Tin mới

TP. Hồ Chí Minh đổi giấy đi đường mẫu mới từ 0h ngày 25/8

Thứ ba, 24/08/2021, 17:26 (GMT+7)

Theo đó, người dân muốn ra đường phải có giấy đi đường mẫu mới do Phòng PC08 hoặc công an quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp.

Chiều hôm nay (24/8), phòng CSGT Đường bộ đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa ban hành công văn số 6857/PC08-TM gửi Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, các doanh nghiệp nhà nước thuộc TP.HCM, về việc phối hợp triển khai cấp, phát giấy đi đường trong thời gian TP. HCM thực hiện giãn cách xã hội.

TP. Hồ Chí Minh đổi giấy đi đường mẫu mới từ 0h ngày 25/8. Nguồn ảnh: Báo điện tử VTC
TP. Hồ Chí Minh đổi giấy đi đường mẫu mới từ 0h ngày 25/8. Nguồn ảnh: Báo điện tử VTC

Theo đó, Công an TP.HCM và UBND TP.HCM giao Phòng PC08 là đầu mối để tập hợp, in và ký giấy phép đi đường cho toàn bộ các nhóm người đủ điều kiện.

Kể từ 0 giờ ngày 25/8, mẫu giấy đi đường tại Công văn 2800 sẽ không còn có hiệu lực, thay vào đó phải dùng mẫu mới do PC08 cấp. PC08 có nhiệm vụ cung cấp giấy đi đường theo mẫu mới kèm chữ ký và đóng dấu cho các sở, ngành rồi điền vào theo thông tin trong mẫu và thực hiện.

PC08 cũng đề nghị các đơn vị chủ trì quản lý là đầu mối liên hệ, tiếp nhận và thống kê, sau đó lập danh sách các đối tượng có liên quan, đủ điều kiện được cấp giấy phép đi lại trong thời gian giãn cách xã hội rồi gửi về PC08 trước 13 giờ ngày 24/8.

Sau 0 giờ ngày 25/8, mẫu giấy đi đường tại Công văn 2800 sẽ không còn có hiệu lực, thay vào đó phải dùng mẫu mới do PC08 cấp. Ảnh: VnE
Sau 0 giờ ngày 25/8, mẫu giấy đi đường tại Công văn 2800 sẽ không còn có hiệu lực, thay vào đó phải dùng mẫu mới do PC08 cấp. Ảnh: VnE

Theo công văn 2850 của UBND TPHCM, các nhóm đối tượng được phép ra đường vẫn áp dụng theo 17 nhóm đã quy định tại phụ lục đính kèm công văn 2800, trong đó điều chỉnh như sau:

Các lực lượng được ưu tiên và không yêu cầu có giấy đi đường bao gồm: Cán bộ, nhân viên ngành y tế có thẻ ngành y tế hoặc giấy đi đường do Sở Y tế, thủ trưởng các cơ sở y tế được thành lập theo quy định pháp luật cấp

Người dân đi tiêm vắc xin Covid-19 có tin nhắn thông báo lịch tiêm hoặc giấy mời tiêm, đi kèm theo CMND/CCCD để trình soát khi qua chốt kiểm dịch.

Nhân viên hệ thống phân phối có thẻ nhân viên và giấy xác nhận công tác của đơn vị; chỉ áp dụng cho đến khi có giấy đi đường do Công an thành phố cấp.

Người dân TP. Hồ Chí Minh xuất trình giấy đi đường tại chốt kiểm soát. Ảnh: VnE
Người dân TP. Hồ Chí Minh xuất trình giấy đi đường tại chốt kiểm soát. Ảnh: VnE

Các nhóm đối tượng được bổ sung gồm: các trường cao đẳng, trung cấp nghề nghiệp (mỗi  đơn vị 10 giấy); nhân viên giao hàng bằng phương tiện vận tải của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn thuộc các đơn vị, doanh nghiệp đang thực hiện sản xuất theo phương thức “3 tại chỗ”, “một cung đường hai điểm đến” trong khu chế xuất, khu công nghiệp.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa (bao gồm tài xế và một phụ xe ) đã được ngành giao thông vận tải cấp thẻ QR code, không tiến hành kiểm tra thẻ đi đường cá nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news