Tin mới

Tp.Đà Nẵng: Báo động chiêu lừa "con bị tai nạn, cần tiền mổ gấp"

Thứ tư, 15/03/2023, 18:05 (GMT+7)

Trong ngày 15/3, nhiều phụ huynh của một số trường khác nhau ở Tp.Đà Nẵng liên tục nhận được các cuộc gọi lừa đảo về việc con bị tai nạn, cần chuyển tiền mổ gấp.

Ngày 15/3, trên các mạng xã hội ở Tp.Đà Nẵng rộ lên phản ánh về việc nhiều phụ huynh nhận được các cuộc gọi lừa đảo thông báo con em bị tai nạn, hối thúc chuyển tiền để mổ.

Anh N.V.Đ, có con đang học tại một ngôi trường ở quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng cho biết, khi anh đang đi làm thì bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là giáo viên của con mình và thông báo cháu bị tai nạn tại trường học đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Người tự xưng này sau đó yêu cầu anh Đ., chuyển khoản 50 triệu đồng để ứng viện phí thì mới được mổ. Khi hỏi về tình trạng sức khỏe của con, ngay lập người này đã chuyển điện thoại cho một giọng nam tự xưng là bác sĩ khoa cấp cứu và một lần nữa bác sĩ này cũng yêu cầu chuyển tiền gấp.

Đây là một trong những số điện thoại gọi đến để lừa đảo ở Tp.Đà Nẵng.
Đây là một trong những số điện thoại gọi đến để lừa đảo ở Tp.Đà Nẵng.

"Họ nói giọng rất gấp gáp, rồi gửi số tài khoản nói là của bệnh viện, yêu cầu chuyển gấp để cứu mạng con tôi. Tuy nhiên, khi tôi bảo tôi sẽ chạy đến viện ngay thì họ tắt máy", anh Đ., tường trình lại.

Không chỉ anh Đ., hàng chục phụ huynh có con theo học ở Trường Tiểu học Lê Lai, quận Hải Châu cũng nhận được các cuộc gọi tương tự.

Bà Trần Thị Tường Vi, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Lai cho biết, nhà trường nhận được rất nhiều phản ánh của phụ huynh về vấn đề này. Có người nhận cuộc gọi thông báo con bị té cầu thang, có người nhận được cuộc gọi con bị tai nạn, bị chấn thương sọ não... Sau đó thì hối thúc chuyển tiền để mổ.

"Cá biệt như lớp 4/2 có gần 20 người nhận được cuộc gọi lừa đảo này. Khi nghe tin, người nhà các em chạy tới trường hoặc tới bệnh viện", bà Vi chia sẻ.

Nhiều trường chủ động thông báo, cảnh báo hiện tượng lừa đảo này.
Nhiều trường chủ động thông báo, cảnh báo hiện tượng lừa đảo này.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tính đến nay, trên địa bàn Tp.Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp phụ huynh nào bị mất tiền vì thủ đoạn lừa đảo trên. Hàng loạt ngôi trường sau khi nắm được thông tin cũng đã chủ động ra thông báo cảnh báo sự việc trên đến phụ huynh học sinh.

Theo đó, trong thời gian học sinh ở trường, nếu có tình huống các con té ngã hay các sự cố không mong muốn khác, Ban giám hiệu nhà trường hoặc giáo viên chủ nhiệm sẽ gọi điện thoại trực tiếp cho phụ huynh thông qua số điện thoại cá nhân chứ không ủy quyền cho bất cứ ai bên ngoài hoặc bệnh viện để gọi điện thoại báo.

Do đó, các trường khuyến cáo quý phụ huynh bình tĩnh, cảnh giác, không thực hiện bất kỳ yêu cầu nào của đối tượng xấu. Các giáo viên chủ nhiệm chủ động nhắn số điện thoại cá nhân để phụ huynh biết, dễ dàng gọi điện liên lạc xác minh khi cần.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD^ĐT Tp.Đà Nẵng cho biết, Sở đã yêu cầu các Phòng GD&ĐT, các trường cảnh báo, nhắc nhở phụ huynh về chiêu trò lừa đảo này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng