Tin mới

Bảo tháp Phật giáo 700 năm tuổi bất ngờ 'đội nước' nổi lên giữa lòng sông Mê Kông

Thứ tư, 15/03/2023, 14:27 (GMT+7)

Sự kiện bảo tháp Phật giáo nổi lên giữa lòng sông Mê Kông Thái Lan đã khiến du khách đổ xô đến xem với sự tò mò lớn.

Mới đây một cảnh tượng hiếm có về một bảo tháp Phật giáo bất ngờ nổi lên giữa lòng sông Mê Kông đã khiến du khách đổ xô đến tỉnh Nong Khai, phía Đông Bắc Thái Lan. Theo biên niên sử Phật giáo Urangkhathat, bảo tháp này là nơi cất giữ xá lợi của Đức Phật.

Bảo tháp Phật giáo 700 năm tuổi bất ngờ 'đội nước' nổi lên giữa lòng sông Mê Kông
Bảo tháp Phật giáo 700 năm tuổi bất ngờ 'đội nước' nổi lên giữa lòng sông Mê Kông

Theo đó, nhiều nguồn tin cho rằng bảo tháp Phra That Klang Nam được cho là được xây dựng cách đây khoảng 700 năm trên bờ sông Mekong. Tuy nhiên, bảo tháp này đã bị đổ xuống sông vào năm 1847 và ngập hoàn toàn trong nước khi dòng sông thay đổi dòng chảy.

Biên niên sử Phật giáo Urangkhathat ghi chép, bảo tháp này là nơi cất giữ xá lợi xương của Đức Phật. Kết cấu và kiến trúc của bảo tháp có nhiều điểm tương đồng với các công trình khác cùng thời.

Bảo tháp Phật giáo 700 năm tuổi bất ngờ 'đội nước' nổi lên giữa lòng sông Mê Kông - Ảnh 1
 

Trong những ngày gần đây, mực nước sông Mê Kông rút mạnh xuống dưới 1m do hạn hán đã để lộ ra bảo tháp này. Tàu thuyền đã được cảnh báo cần phải hết sức thận trọng để khi di chuyển xung quanh bảo tháp.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch Thái Lan cũng cho biết, một khảo sát cho thấy Phra That Klang Nam có hình vuông nhưng đã bị vỡ làm 3 phần, hiện trạng không còn nguyên vẹn do lâu ngày bị ngâm dưới lòng nước.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news