Tin mới

TPHCM: Bắt hai tên trong băng chuyên dàn cảnh, trộm xe tay ga

Thứ bảy, 12/04/2014, 16:24 (GMT+7)

Bằng thủ đoạn dàn cảnh gây sự với các bảo vệ quán nhậu, bãi giữ xe, các đối tượng này đã thực hiện hàng loạt vụ trộm xe tay ga đắt tiền, gây hoang mang cho người dân.

Bằng thủ đoạn dàn cảnh gây sự với các bảo vệ quán nhậu, bãi giữ xe, các đối tượng này đã thực hiện hàng loạt vụ trộm xe tay ga đắt tiền, gây hoang mang cho người dân.

Tin từ Công an quận 7, cơ quan này đang tạm giữ hai đối tượng là Đàm Văn Đạt (SN 1976, ngụ quận 10) và Nguyễn Quang Ngọc Đức (SN 1984, ngụ huyện Củ Chi – cả hai đều có tiền án, tiền sự về các tội trộm căp, cướp tài sản) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Nhận được tin báo của quần chúng về việc có một băng chuyên trộm các loại xe tay ga đắt tiền hoạt động trên địa bàn, Ban chỉ huy Công an quận 7 đã tung trinh sát để xác minh, bí mật đem bám các đối tượng nghi vấn.

Theo lời tường trình của các nạn nhân, các đối tượng này thường vào các quán nhậu, nhà hàng rồi tìm cách gây sự với bảo vệ hoặc nhân viên bằng các lý do như “mày đánh em tao”, “nhà hàng bán cá thối”, “mày lộn xộn với vợ tao” nhằm gây mất cảnh giác, tạo điều kiện cho đối tượng đi theo dùng vam bẻ khóa các loại xe tay ga đắt tiền rồi tẩu thoát.

TPHCM: Bắt hai tên trong băng chuyên dàn cảnh, trộm xe tay ga
 Hai đối tượng bị Công an quận 7 bắt sau khi trộm chiếc SH bất thành vào ngày 7.4.

Sau nhiều ngày âm thầm theo dõi, đến ngày 7.4, tại một quán nhậu nằm trên đường số Lâm Văn Bền (phường Tân Kiểng, quận 7), Đạt và Đức chở nhau vào quán. Vẫn “bổn cũ diễn lại”, Đức chạy xe một mạch vào nhà hàng này rồi kiếm chuyện gây sự với quản lý. Thấy có ồn ào, bảo vệ vào can ngăn thì Văn lén dùng vam bẻ khóa chiếc xe máy hiệu SH của một thực khách đang dựng trước quán, chuẩn bị tẩu thoát.

Mới dắt xe đi một đoạn thì Văn bị các trinh sát truy đuổi gắt gao, vứt xe, bỏ chạy vào một con hẻm gần đó. Để chống cự, Văn lao vào một nhà dân rồi cướp một con dao, lao ra đường hòng không chế một người đi đường để cướp xe tẩu thoát. Không may cho hắn, được sự hỗ trợ tích cực của quần chúng, Văn bị công an tước dao, tóm gọn.

Về phần Đạt, sau khi bị trinh sát ập vào bắt thì hắn liên tục nói là bị oan, công an bắt nhầm người. Tuy nhiên, sau khi bị giải về trụ sở công an cùng với tên đồng phạm, cả hai đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của hai đối tượng này, bằng chiêu trò trên, chúng đã gây ra rất nhiều vụ trộm xe gắn máy đắt tiền như SH, PS, PCX trên địa bàn thành phố. Số xe trộm được, chúng phân công cho hai tên trong nhóm mang đi tiêu thụ với giá từ 30 đến 50 triệu đồng một xe. Tổng cộng trong nhóm này có đến 6 tên, ngoài hai tên chuyên tiêu thụ thì có 2 tên trực tiếp ra tay, hỗ trợ cho Văn và Đức đã bỏ trốn.

Theo nhận định của Công an quận 7, đây là một băng trộm chuyên nghiệp và rất manh động. Để phá sóng thiết bị định vị của xe SH, chúng mua thiết bị chuyên dùng có xuất xứ từ Trung Quốc để dễ dàng mang đi tiêu thụ. Ngoài ra, với tang vật gây án thu giữ được gồm dao bấm, vam phá khóa chuyên dụng cũng cho thấy băng nhóm này hoạt động trên địa bàn rất rộng, không riêng gì quận 7.

Bước đầu, Công an quận 7 xác định ngoài 5 vụ trộm do nhóm này gây trên địa bàn do mình quản lý, chúng còn khai “không nhớ hết” những vụ khác. Hiện Công an quận 7 đang mở rộng điều tra; truy bắt các đối tượng còn lại trong băng trộm chuyên nghiệp này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news