Tin mới

Giả ma dọa dân làng để thực hiện cách ly xã hội

Thứ hai, 13/04/2020, 16:51 (GMT+7)

Để người dân ở nhà, ngăn Covid-19 lây lan, một ngôi làng ở Indonesia đã nghĩ ra cách giả ma, tuần tra khiến họ sợ hãi.

Ngôi làng Kepuh ở Indonesia gần đây xuất hiện những nhân vật màu trắng bí ẩn, thoắt ẩn, thoắt hiện khiến người dân sợ hãi, không dám ra đường. Theo truyền thông, ngôi làng trên đảo Java đã triển khai một nhóm "ma" để tuần tra trên đường phố, hy vọng sự mê tín sẽ giữ chân người dân ở trong nhà và an toàn trước Covid-19.

"Chúng tôi muốn khác biệt và tạo ra hiệu ứng răn đe vì 'pocong' là ma quái và đáng sợ", anh Anjar Pancaningtyas, người đáng đầu một nhóm thanh niên làng cho biết. Nhóm đã phối hợp với cảnh sát thực hiện sáng kiến độc đáo này nhằm thực thi giãn cách xã hội khi virus corona lây lan.

Một nhóm thanh niên và cảnh sát tại ngôi làng đã nghĩ cách giả ma để dọa dân làng, ngăn họ ra đường. Ảnh: Twitter

"Pocong" là nhân vật có hình thù ma quái, được bọc trong tấm vải liệm trắng, khuôn mặt trắng phấn và đôi mắt quầng đen. Trong văn hóa dân gian Indonesia, họ đại diện cho những linh hồn bị mắc kẹt của người chết.

Tuy nhiên, khi "pocong" mới xuất hiện trong tháng này, họ lại phản tác dụng. Thay vì giữ chân mọi người trong nhà, người ta lại ra đường để mong có cơ hội nhìn thấy ma. Kể từ đó, ban tổ chức đã thay đổi  chiến thuật. Họ tung ra các cuộc tuần tra bằng pocong bất ngờ.

Tổng thống Joko Widodo đã không phong tòa toàn quốc để kiềm chế Covid-19. Thay vào đó, ông kêu gọi mọi người hãy giữ khoảng cách xã hội và thực hiện vệ sinh thật tốt.

Nhưng với tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao, một số cộng đồng, chẳng hạn như làng Kepuh đã quyết định thực hiện các biện pháp riêng, thực hiện những cuộc tuần tra ma quái, phong tỏa và hạn chế đi lại ra và vào làng.

Hiện có 4.241 ca Covid-19 được xác nhận và 373 trường hợp tử vong tại Indonesia. Các nhà chức trách lo ngại con số còn tăng lên đáng kể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.