Tin mới

TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7

Thứ tư, 07/07/2021, 19:07 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch và cắt chuỗi nguồn lây các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7.

Theo VTV News và Thanh Niên, TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội trên quy mô toàn thành phố theo chỉ thị 16, bắt đầu từ 0h ngày 9/7, kéo dài trong vòng 2 tuần.

Thông báo này được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra trong cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều ngày 7/7. 

Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Zing
Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Zing

Đây là động thái quyết liệt để ngăn chặn, cắt đứt chuỗi nguồn lây trong cộng đồng tại TP.HCM. Chủ tịch UBND thành phố cho biết đây là cuộc chiến phải hy sinh lợi ích ngắn hạn, đảm bảo cho sự phát triển lâu dài, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người dân.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, dù số ca nhiễm đang tăng nhanh, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống. Ông khẳng định đảm bảo lượng hàng hóa cung ứng nên người dân không cần mua tích trữ, không tập trung đông người và "bình tĩnh, tin tưởng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố".

Trước đó, TP.HCM cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 31/5. Riêng những địa điểm như quận 12, phường Thạnh Lộc và quận Gò Vấp thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16. 

Đây là lần thứ 2 TP.HCM phải thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16. Trước đó, đầu tháng 4/2020, cùng với 11 tỉnh thành "nguy cơ cao", thành phố áp dụng Chỉ thị 16 trong 22 ngày.

TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7, kéo dài trong 2 tuần. Ảnh: NLĐ
TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7, kéo dài trong 2 tuần. Ảnh: NLĐ

Tính từ thời điểm bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư từ ngày 27/4, TP.HCM đang là địa phương có số ca nhiễm cao nhât cả nước với 8002 ca nhiễm. Trong vài ngày trở lại đây, số ca nhiễm tính theo ngày tại TP.HCM tăng cao kỷ lục. Nhiều ca được phát hiện trong cộng đồng qua khám sàng lọc ở bệnh viện.

Sự khác biệt giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16:

Ảnh: HCDC
Ảnh: HCDC
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news