Tin mới

Dừng khai thác đường bay nội địa nối TP.HCM - Huế từ 0h ngày 5/7

Thứ sáu, 02/07/2021, 22:35 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ngừng khai thác đường bay TP.HCM - Huế từ ngày 5/7.

Theo thông tin mới đây Bộ GTVT giao Cục Hàng không thông báo tới các hãng hàng không và đơn vị liên quan về việc tạm dừng khai thác đường bay TP.HCM - Huế từ 0h ngày 5/7.

Cục Hàng không sẽ được giao xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt với mục đích phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, trang thiết bị y tế.

Đơn vị này cũng sẽ chủ trì, phối hợp với ngành y tế và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để theo dõi tình hình dịch bệnh, có điều chỉnh khai tác vận tải hàng không đi và đến Huế kịp thời, phù hợp.

Sau Nghệ An, Thanh Hóa... Huế là địa phương tiếp theo đề xuất dừng khai thác các chuyến bay thương mại nội địa. Ảnh minh họa: Zing
Sau Nghệ An, Thanh Hóa... Huế là địa phương tiếp theo đề xuất dừng khai thác các chuyến bay thương mại nội địa. Ảnh minh họa: Zing

Trong buổi chiều cùng ngày, bộ GTVT cũng đã có văn bản chấp thuận đề xuất của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ngừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) . Đơn vị này cũng sẽ chủ trì, phối hợp với ngành y tế và các cơ quan chức năng  theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai tác vận tải hàng không đi và đến tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó ngày 2/7, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến sân bay Thọ Xuân ngay trong ngày 2/7. Theo văn bản, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Thanh Hóa và vùng lân cận đang diễn biến vô cùng phức tạp và làm tăng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các địa phương khác đến Thanh Hóa và ngược lại.

Như vậy, tính ở thời điểm hiện tại, đã có 8 đường bay nối TP.HCM với các tỉnh thành trong cả nước đã được yêu cầu ngừng khai thác. Ảnh minh họa: Internet
Như vậy, tính ở thời điểm hiện tại, đã có 8 đường bay nối TP.HCM với các tỉnh thành trong cả nước đã được yêu cầu ngừng khai thác. Ảnh minh họa: Internet

Do đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị tạm dừng khai thác các đường bay đến sân bay Thọ Xuân để hạn chế, giảm thiểu tình trạng lây lan, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Như vậy, tính ở thời điểm hiện tại, đã có 8 đường bay nối TP.HCM với các tỉnh thành trong cả nước đã được yêu cầu ngừng khai thác, bao gồm với các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Gia Lai, Côn Đảo, Quảng Bình, Vinh, Thanh Hóa và Huế. Tất cả những địa phương trên đã được yêu cầu dừng khai thác để phục vụ quá trình phòng chống dịch bệnh Covid-19. Riêng Thanh Hóa, tỉnh này sẽ ngừng khai tất cả các chuyến bay nội địa từ 0h ngày 4/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news