Tin mới

TQ sẵn sàng đối phó máy bay ném bom Mỹ đưa tới Thái Bình Dương

Thứ sáu, 14/08/2015, 15:57 (GMT+7)

Trung Quốc coi việc Mỹ triển khai 3 máy bay ném bom hiện đại nhất tới căn cứ quân sự của họ ở châu Á – Thái Bình Dương chỉ là động thái “rung cây dọa khỉ”.

Trung Quốc coi việc Mỹ triển khai 3 máy bay ném bom hiện đại nhất tới căn cứ quân sự của họ ở châu Á – Thái Bình Dương chỉ là động thái “rung cây dọa khỉ”.

Một máy bay ném bom B-2 Spirit và 2 chiến đấu cơ F-22 Raptor bay qua căn cứ Guam

Tờ Hoàn cầu Thời báo đưa tin: Sau khi Bộ chỉ huy Tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ triển khai 3 máy bay ném bom tàng hình B-2 từ căn cứ Không quân Whiteman ở Missouri tới căn cứ Không quân Anderson ở Guam, Trung Quốc đã thông qua biện pháp đối phó để chống lại máy bay ném bom chiến lược của Mỹ vào ngày 12/8.

Với khả năng phát động một cuộc tấn công hạt nhân, máy bay B-2 đã đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh Trung Quốc, bài báo viết. Tuy nhiên, Hoàn cầu Thời báo cũng cho rằng các máy bay ném bom B-2 được gửi tới Guam có khả năng để dọa tâm lý Trung Quốc và sẽ rất khó để thực hiện một cuộc tấn công từ trên không thực sự. Bài báo nói: Thông qua việc triển khai này, Mỹ cũng muốn ép Trung Quốc phải tiêu tốn nguồn lực nhiều hơn để tăng cường khả năng phòng không của PLA.

Nếu Trung Quốc dồn nhiều nguồn lực hạn chế của mình để phát triển những hệ thống phòng không mới nhằm chống lại các máy bay ném bom tàng hình thì nước này sẽ không thể tiếp tục bành trướng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bài báo cho biết không phải là Trung Quốc không cần làm những điều này. Những gì mà Bắc Kinh cần làm là phát triển thêm các hệ thống vũ khí tấn công có khả năng đánh tới Guam ở cách Trung Quốc 2.900 km.

Các hệ thống vũ khí mới, gồm tên lửa đạn đạo chống tàu DF-21D, tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26, một tàu sân bay và các máy bay ném bom H-6K được trang bị tên lửa hành trình CJ-10A.

Tuy nhiên, nếu không có khả năng tàng hình thì rất nguy hiểm cho các máy bay ném bom H-6K (được phát triển từ máy bay ném bom Tu-16 của Liên Xô) khi thực hiện các cuộc tấn công tầm xa, bài báo viết. Trong tương lai gần, Trung Quốc cần phát triển các phiên bản riêng của máy bay ném bom tàng hình, Hoàn cầu Thời báo khẳng định.

Bảo Linh (theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay ném bom B-2