Tin mới

Trả lại 7 xe gắn máy bị mất trộm cho các bị hại

Thứ ba, 18/11/2014, 14:05 (GMT+7)

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) tổ chức trả 7 xe gắn máy bị mất trộm cho các bị hại.

 

 

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) tổ chức trả 7 xe gắn máy bị mất trộm cho các bị hại.


Ngày 18-11, Công an Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tiến hoàn trả bảy chiếc xe máy cho các bị hại.

Số xe nói trên là tang vật thu hồi được sau khi khi cơ quan công an triệt phá băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh do Nguyễn Ngọc Hiếu (trú Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) cầm đầu.

7 bị hại được nhận lại xe gắn máy đợt này là các ông Đinh Vạn Đỗ (trú P.Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn), Nguyễn Kim Đồng (trú xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang), Trương Nguyễn Anh Trung (trú P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê), Nguyễn Xuân Thanh (P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà, cùng TP.Đà Nẵng), Đỗ Văn Trí (trú xã Tam Hòa, H.Núi Thành), bà Trần Thị Lâm Dung (trú xã Điện Thắng Nam, H.Điện Bàn, cùng tỉnh Quảng Nam) và ông Phạm Minh Hùng (trú P.Trần Phú, TP.Quy Nhơn, Bình Định).

Cơ quan Công an trả lại xe máy cho người dân bị trộm. Ảnh: Tấn Tài/ Pháp luật TP.HCM

Anh Đỗ Văn Trí - một trong số các bị hại được nhận lại xe đợt này - cho biết hôm 17/6, mặc dù xe anh để trước công ty (tổ 34A, P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đã khóa cổ cẩn thận nhưng kẻ gian vẫn bẻ được khóa và lấy mất.

Trước đó, cơ quan công an đã thực hiện thành công chuyên án VA10, bắt giữ Hiếu cùng đồng bọn gồm: Phạm Thanh Tàu (ngụ Q.Liên Chiểu), Nguyễn Văn Hưng (ngụ Q.Thanh Khê), Dương Thanh Việt và Nguyễn Quốc Tân (cùng trú Đại Lộc, Quảng Nam). Các đối tượng này khai nhận đã gây ra hơn 20 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng.

Các đối tượng khai nhận, chủ yếu trộm xe theo “đơn đặt hàng” từ trước của những người có nhu cầu. Loại xe yêu thích của chúng chủ yếu là Sirius và Exciter và địa điểm thường lấy trộm là trước cửa các quán ăn, quán cà phê…

Khi trộm được xe, các đối tượng đều tháo biển số rồi vứt bỏ, chỉ giữ lại giấy tờ xe (nếu có).

Mở rộng chuyên án, cơ quan điều tra bắt giữ thêm một băng trộm khác chuyên dùng kềm cộng lực, phá khóa nhà dân để trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Thông tin pháp luật mới nhất được cập nhật liên tục tới bạn đọc.

Phương Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news