Tin mới

Trả thù cho đặc nhiệm bị sát hại, Mỹ tiêu diệt 58 tay súng IS

Thứ sáu, 06/05/2016, 14:51 (GMT+7)

Để trả thù cho một lính đặc nhiệm SEAL bị sát hại, Không quân Mỹ đã tiến hành không kích dữ dội vào nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), tiêu diệt 58 tên.

Để trả thù cho một lính đặc nhiệm SEAL bị sát hại, Không quân Mỹ đã tiến hành không kích dữ dội vào nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), tiêu diệt 58 tên.

Theo Zone Militaire, Lầu Năm Góc mới công bố chi tiết về cuộc giao tranh giữa quân đội nước này với nhóm phiến quân IS tấn công vào một địa điểm cách thành phố Mosul của Iraq gần 30 km, khiến một đặc nhiệm SEAL thiệt mạng.

Sáng ngày 3/5, sau khi phát hiện hơn 10 cố vấn quân sự Mỹ đang có mặt tại một đơn vị của lực lượng dân quân người Kurd tại ngôi làng Tal Asquf, phía bắc Mosul, một nhóm gồm khoảng 125 chiến binh IS và hàng chục xe tải chứa đầy chất nổ cùng xe ủi đã tấn công chọc thủng phòng tuyến của dân quân người Kurd.

Phiến quân IS chiếm đóng vùng đất rộng lớn ở Iraq và Syria. Ảnh: Reuters

Các cố vấn Mỹ đã lập tức yêu cầu sự trợ giúp của lực lượng đặc nhiệm SEAL, đơn vị có nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn tuyệt đối của họ.

Trong khi di tản các cố vấn quân sự, các thành viên của SEAL đã đấu súng với nhóm phiến quân, và một đặc nhiệm tên là Charlie Keating IV đã thiệt mạng do trúng hỏa lực trực tiếp. Đây là binh sĩ Mỹ thứ 3 thiệt mạng kể từ khi Washington tiến hành không kích IS.

Sau khi nhóm cố vấn di tản an toàn, Không quân Mỹ đã tiến hành 11 lượt không kích nhằm vào IS, tiêu diệt tổng cộng 20 xe bán tải, 2 xe tải chứa chất nổ và 58 chiến binh IS.

Tổn thất nặng nề khiến nhóm phiến quân còn lại buộc phải rút lui khỏi làng.

"Đó là một cái chết trên chiến trường và tất nhiên là tổn thất vô cùng đau đớn", Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter phát biểu về cái chết của lính đặc nhiệm SEAL.

Trong khi đó, Josh Earnest, thư ký báo chí Nhà Trắng nói rằng binh sĩ xấu số chết khi chiến đấu nhưng đó không phải là nhiệm vụ của anh.

"Nhiệm vụ của người lính ấy là cố vấn và hỗ trợ quân đội Iraq bảo vệ đất nước họ".

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về mối đe dọa đối với binh sĩ Mỹ tại Iraq, Earnest thừa nhận họ phải đối mặt với tình huống nguy hiểm vào mọi thời điểm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news