Tin mới

Trắc nghiệm tâm lý: Thứ đầu tiên bạn nhìn thấy tiết lộ bạn có phải người tinh tế?

Thứ ba, 04/07/2023, 10:41 (GMT+7)

Trong bài trắc nghiệm tâm lý này, hãy nhìn nhanh vào bức tranh này và xác định xem thứ đầu tiên bạn nhìn thấy là gì. Đáp án sẽ tiết lộ chỉ số tinh tế và những thế mạnh trong tính cách của bạn.

Điều đầu tiên bạn nhìn thấy là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Thứ đầu tiên bạn nhìn thấy tiết lộ bạn có phải người tinh tế? - Ảnh 1
 

A. Con cá

B. Con chim

C. Đầu gấu trúc

Đáp án

Chọn A. Chỉ số tinh tế: ★★★★★

Con cá này không dễ nhận ra do màu nền, nhưng bạn có thể nhìn thấy nó, chứng tỏ bạn là người có đầu óc tinh tế. Bạn quan sát mọi thứ tỉ mỉ hơn những người khác và điểm khác biệt quan trọng nhất là trái tim của bạn. Bạn đặc biệt quan tâm đến mọi người, mọi thứ xuất hiện trong cuộc đời mình. Bạn ước có thêm một đôi mắt và một đôi tai để quan sát mọi thứ. Bạn không thể chịu đựng được việc ở trong môi trường xa lạ mà không biết gì và bạn nhạy cảm với sự an toàn nên phải làm quen với môi trường xung quanh. Điều này trở thành một lợi thế lớn cho bạn, khiến bạn dễ gần hơn. Lợi thế của bạn là có thể nắm bắt đầy đủ thực tế, nhưng điều này lại hạn chế khả năng hành động của bạn. Theo quan điểm của bạn, mọi thứ đều khó thay đổi, vì vậy đến lúc đấu tranh cho nó, bạn lại do dự. Sợ cái này, sợ cái kia dẫn đến bỏ lỡ cơ hội, nhưng bạn lại cho rằng sự do dự trước đó của mình là đúng. Loại tâm lý này khiến bạn nghĩ nhiều hơn, làm ít hơn, lý thuyết nhiều hơn, thực hành ít hơn. 

Chọn B. Chỉ số tinh tế ★★★ 

Màu sắc của chú chim này khác với màu nền, là hình ảnh tương đối dễ nhìn và nó "thực sự tồn tại" mà không cần tưởng tượng. Đầu óc của bạn tương đối tinh tế, tuy thiếu sự nhạy cảm nhất định nhưng khả năng nắm bắt thực tế của bạn rất chính xác, không chỉ dựa vào trí tưởng tượng. Những người có suy nghĩ tinh tế có sự quan sát thực tế chính xác hơn, trong khi những người chỉ chú ý đến cảm xúc của bản thân và khó hiểu được thực tế. Tế nhị quá mức có thể gây khó khăn trong các hành động cá nhân, nhưng bạn vừa phải và sẽ không đặt mình vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Tầm quan sát của bạn đối với mọi thứ ở mức vừa phải, đó là ưu điểm của bạn. Đừng nghĩ rằng bạn có thể hiểu tất cả mọi thứ, nhìn thấu đáo mọi thứ là tốt. Đôi khi quá sắc sảo thực sự có thể làm tổn thương chính mình. Đối mặt với công việc, cuộc sống và các mối quan hệ giữa các cá nhân, đôi khi bạn cần giữ khoảng cách, để có thể tiến và lùi theo một hướng nhất định. Gần quá thì sa đà, xa quá thì thiếu kinh nghiệm.

Chọn C. Chỉ số tinh tế ★

Bạn không phải là người hay suy nghĩ đâu, bởi vì cái gọi là đầu gấu trúc trong hình không thực sự tồn tại. Yếu tố quan trọng nhất đối với một người có đầu óc tinh tế là khả năng nắm bắt thực tế và bạn dường như không sẵn sàng chấp nhận thực tế mà cứ thả mình trong tưởng tượng. Bạn luôn sử dụng cách hiểu quá hào nhoáng về cuộc sống xung quanh mình để tránh nhìn nhận những điều gây cảm xúc lo lắng. Tính cách lý tưởng và tính cách tinh tế là hai người hoàn toàn khác nhau và bạn cũng có những ưu điểm riêng của mình. Bạn không phải là người tế nhị và có lẽ bạn không cần phải tế nhị. Bạn có một khía cạnh hay đó là sáng tạo hơn. Với một người có đầu óc tinh tế, hầu như mọi manh mối đều xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân, mà trước hết là dựa trên sự tồn tại khách quan, điều này đánh mất tính sáng tạo. Đối với bạn, sự sáng tạo trở thành lợi thế và bạn sẽ tìm thấy nhiều ý tưởng sáng tạo hơn khi nhìn mọi thứ với một suy nghĩ phi lý. Tuy nhiên, bạn vẫn cần nỗ lực để đưa những ý tưởng sáng tạo này vào thực tế.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news