Tin mới

Trang điểm như thế nào để vừa 'sương sương' vừa xinh ngút ngàn khi chụp ảnh Căn cước công dân

Thứ bảy, 27/03/2021, 16:06 (GMT+7)

Đánh khối nhẹ nhàng, kẻ chân mày kĩ lưỡng... là những điều mà chị em cần ghi nhớ để không lặp lại "sai lầm tuổi 15".

Trang điểm như thế nào để vừa đẹp vừa không quá "lố" khi chụp ảnh thẻ Căn cước công dân đang là vấn đề khiến nhiều chị em phải đau đầu. Sau đây là những ghi nhớ mà chị em cần copy ngay để không lặp lại sai lầm tuổi 15.

Kẻ lông mày kỹ lưỡng

Yêu cầu khi chụp ảnh thẻ Căn cước công dân gắn chip là phải vén hết tóc sau vành tai, vuốt cả tóc mái để lộ trán. Chính vì vậy lông mày là chi tiết không thể thiếu để có gương mặt sắc sảo hơn. 

Trang điểm như thế nào để vừa 'sương sương' vừa xinh ngút ngàn khi chụp ảnh Căn cước công dân - Ảnh 1

Bạn có thể dùng chì màu nâu đen kẻ hất từng sợi để tạo cảm giác tự nhiên, sau đó chuốt thêm một lớp mascara để định hình khuôn thêm rõ nét. Style đậm ở đầu và nhạt dần về đuôi mày cũng sẽ tạo hiệu ứng tự nhiên cho hai hàng chân mày của bạn đó.

Trang điểm như thế nào để vừa 'sương sương' vừa xinh ngút ngàn khi chụp ảnh Căn cước công dân - Ảnh 2

Tránh kẻ lông mày màu quá đậm hoặc dài quá đuôi mắt, sẽ khiến gương mặt bị “giả trân” nhé hội girl.

Dán kích mí, kẻ eyeliner mảnh

Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn và cũng là điểm nhấn thu hút nhất của tấm thẻ căn cước công dân. Chính vì vậy, các nàng cần đặc biệt chú tâm và đầu tư nhiều công sức để đôi mắt của mình không trở thành "hoang dại".

Trang điểm như thế nào để vừa 'sương sương' vừa xinh ngút ngàn khi chụp ảnh Căn cước công dân - Ảnh 3

Để có đôi mắt vừa “hút hồn” vừa tự nhiên, bạn có thể makeup các tông nhẹ nhàng như cam đào, hồng san hô, kết hợp cùng miếng chỉ kích mí siêu mảnh giúp hai bên mắt đều nhau hơn. Đừng quên kẻ một đường eyeliner siêu mảnh viền sát chân mi và chuốt mascara nhẹ nhàng để đôi mắt long lanh và diện mạo trở nên mặn mà hơn nhé!

Trang điểm như thế nào để vừa 'sương sương' vừa xinh ngút ngàn khi chụp ảnh Căn cước công dân - Ảnh 4

Đối với cô nàng cận thị, nếu không muốn đôi mắt trở nên "hoang dại" đù đờ, thì đừng sắm cho mình một em contact lens như nâu đen, nâu choco nhá.

Đánh khối

Dưới ánh sáng mạnh của đèn chụp, gương mặt có thể trông to tròn, đường nét sẽ "theo gió bay đi", vì vậy một chút khối tối màu có thể giúp phần cằm thon gọn hơn, sống mũi cao thẳng hơn. Hãy nhớ, tập trung kĩ bước đánh khối cho đôi gò má nàng nhé.

Trang điểm như thế nào để vừa 'sương sương' vừa xinh ngút ngàn khi chụp ảnh Căn cước công dân - Ảnh 5

Nếu không có phấn tạo khối chuyên dụng thì các nàng chỉ cần phấn mắt hoặc bột tán mày màu nâu đậm là chúng ta đã có thể tận dụng để tạo hiệu ứng cho khuôn mặt thon gọn hơn rồi.

Chọn son môi tông màu trung tính

Để thể hiện những sắc thái tự nhiên nhất trên tấm căn cước công dân thì khi lựa chọn màu son, thay vì chọn những tông màu đỏ quá chói hay đỏ đất đậm, các nàng nên sử dụng các tông màu cam đất, hồng đất, đỏ cam sẽ cho ra vẻ mặt tươi sáng, tự nhiên hơn.

Trang điểm như thế nào để vừa 'sương sương' vừa xinh ngút ngàn khi chụp ảnh Căn cước công dân - Ảnh 6

Thêm vào đó, một mẹo nhỏ nữa chúng ta nên thoa thêm một lớp son dưỡng để đôi môi có độ bóng và căng mọng nhé. 

Chăm chút cho vùng da cổ

Không ít chị em “đổ công đổ sức” cho gương mặt mà quên rằng, vùng da cổ chiếm 40% đến việc quyết định một tấm ảnh đẹp. Hãy dùng một chút kem nền tán đều vùng quanh cổ, để tạo sự đồng nhất giữa mặt và cổ nàng nhé.

Trang điểm như thế nào để vừa 'sương sương' vừa xinh ngút ngàn khi chụp ảnh Căn cước công dân - Ảnh 7

Đừng búi tóc

Ảnh căn cước thường chụp chính diện và yêu cầu đầu tóc gọn gàng nên dường như mọi khuyết điểm trên gương mặt sẽ dễ dàng bị phô bày hết. Thế nên những kiểu tóc xõa sẽ giúp gương mặt trông mềm mại, xinh đẹp hơn. Một kiểu tóc được các "nữ hoàng" ảnh thẻ lựa chọn là rẽ ngôi lệch và vén gọn tóc ra sau vành tai.

Trang điểm như thế nào để vừa 'sương sương' vừa xinh ngút ngàn khi chụp ảnh Căn cước công dân - Ảnh 8

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news