Tin mới

Trang điểm thành giả gái 20, "bà cô" lừa gần 25 tỷ đồng

Thứ tư, 11/04/2018, 14:42 (GMT+7)

Mới đây một chàng trai ở Trung Quốc bị lừa một số tiền lớn bởi tin vào vẻ bề ngoài sau khi cải trang của một người phụ nữ trung niên.

Mới đây một chàng trai ở Trung Quốc bị lừa một số tiền lớn bởi tin vào vẻ bề ngoài sau khi cải trang của một người phụ nữ trung niên.

Theo tin tức từ trang Shanghaiist, cảnh sát Trung Quốc mới bắt giữ một người phụ nữ trung niên vì hành vi lừa hàng triệu nhân dân tệ. Tuy nhiên, quá trình truy bắt người phụ nữ này gặp rất nhiều khó khăn và mất thời gian vì bề ngoài của cô ta được biến hóa liên tục nhờ trang điểm.

Trước đó, ngày 22/3, chàng trai Li Daqing tới văn phòng cảnh sát ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), thông báo về việc hàng trăm triệu nhân dân tệ trong tài khoản ngân hàng của gia đình anh bỗng dưng "biến mất".

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, em trai của Li Daqing là Li Xiaoqing - người phụ trách mảng tài chính của gia đình lên tiếng thừa nhận rằng số tiền bị mất là do chính anh chuyển cho người bạn gái trẻ trung, xinh đẹp tên Wang Sanjie, vì cô tuyên bố có những kiến thức chuyên sâu về đầu tư doanh nghiệp.

Người bạn gái trẻ trung, xinh đẹp được phù phép qua lớp hóa trang. Ảnh: Shanghaiist

Ngoài ra, anh này cũng thừa nhận còn chuyển tiền vào tài khoản cô Wang vì một số lý do khác, bất chấp cô từng tuyên bố rằng mẹ cô qua đời còn gia đình mắc nợ lớn do đánh cờ bạc tại Ma Cao.

Được biết, từ năm 2016 đến cuối năm 2017, Xiaoqing đã thực hiện 150 lần chuyển tiền vào tài khoản của Sanjie, tổng cộng 7 triệu nhân dân tệ (25,3 tỷ đồng). Xiaoqing cho biết Sanjie đã chuyển lại 1 triệu nhân dân tệ, nói rằng là tiền cổ tức thu về được từ các khoản đầu tư tuy nhiên số tiền 6 triệu nhân dân tệ (gần 1 triệu USD, tương đương 21,7 tỷ đồng) còn lại vẫn bặt tăm.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng Sanjie không phải là người như cô này nói. Trong khi Xiaoqing tin rằng Sanjie chỉ thuộc thế hệ 9x thì thực ra chứng minh thư nhân dân cho thấy Sanjie sinh năm 1976.

Hình ảnh trẻ trung khó tin của Sanjie mỗi khi xuất hiện trước mặt Xiaoqing. Ảnh: Shanghaiist

Khi cảnh sát giơ ảnh thật của Sanjie cho gia đình họ Li xem, không ai nhận ra Sanjie cả. Xiaoqing thậm chí còn cho rằng bức ảnh này là một người hoàn toàn khác với Sanjie vì cô thường xuyên trang điểm rất đậm.

Chính lối trang điểm đậm của Wang khiến cảnh sát cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác điều tra. Một sĩ quan cho biết họ gần như phải tìm kiếm 3 người khác nhau khi không trang điểm, trang điểm nhẹ và trang điểm đậm.

Cuối cùng, cảnh sát cũng có thể bắt giữ kẻ lừa đảo sau một lần tình cờ bắt gặp cô tại một ga tàu điện ngầm. Qua khai báo, Wang thừa nhận hành vi lừa đảo của mình và đang trong thời gian chờ xem xét xử phạt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news