Tin mới

Trang tin điện tử Án lệ của TAND tối cao chính thức hoạt động

Thứ tư, 19/10/2016, 15:58 (GMT+7)

Tòa án nhân dân tối cao đã chính thức ra mắt trang thông tin điện tử về án lệ tại địa chỉ http://anle.toaan.gov.vn.

Tòa án nhân dân tối cao đã chính thức ra mắt trang thông tin điện tử về án lệ tại địa chỉ http://anle.toaan.gov.vn.

Sáng ngày 19/10 tại TAND Tối cao đã đã diễn ra buổi họp báo tháng 10/2016. Một trong những nội dung quan trọng của cuộc họp báo là phần Giới thiệu và Khai trương trang tin điện tử về án lệ của TAND Tối cao, đồng thời giới thiệu 04 án lệ mới được Hội đồng Thẩm phán thông qua và Chánh án TAND tối cao ký quyết định ban hành.

Giao diện trang tin điện tử về án lệ  (Ảnh chụp màn hình)

Mở đầu cuộc họp báo, bà Đào Thị Bích Thủy - Vụ trưởng Vụ tổng hợp TAND tối cao đọc công bố quyết định thành lập trang thông tin điện tử Án lệ.

Theo bà Thủy, việc nghiên cứu và phát triển án lệ được nhìn nhận là một trong những dấu ấn quan trọng trọng cải cách tư pháp của Tòa án nhân dân. Trong thời gian qua, công tác lựa chọn các quyết định giám đốc thẩm, tái thẩm của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao; các bản án, quyết định có hiệu lực lực pháp luật, có tính chuẩn mực của các tòa án sau đó tổng kết, phát triển thành án lệ và công bố án lệ để các Tòa án áp dụng trong xét xử luôn được Tòa án nhân dân tối cao quan tâm, chú trọng.

Với tinh thần trên,Tòa án nhân dân tối cao đã triển khai xây dựng Trang tin điện tử về án lệ với nhiều tính năng, phù hợp với quy trình lựa chọn, công bố và áp dụng án lệ theo quy định. Trang tin điện tử về án lệ là nơi cung cấp thông tin chính thức của Tòa án nhân dân tối cao các hoạt động về án lệ; tạo kênh thông tin phong phú, có khả năng phổ cập rộng rãi, nhanh chóng; tạo một kênh trao đổi, tương tác thông tin mà những người quan tâm có thể dễ dàng tiếp cận và tạo ra một môi trường làm việc cộng tác đơn giản và hiệu quả.

Nói thêm về lợi ích của trang thông tin điện tử Án lệ, Vụ trưởng Vụ tổng hợp TAND tối cao cho biết thông qua trang thông tin điện tử Án lệ, các Thẩm phán có thể nhanh chóng tìm kiếm các văn bản quy phạm pháp luật mới về án lệ, án lệ được công bố... để nghiên cứu, tham khảo, phục vụ công tác xét xử. Công chúng và những người quan tâm đến án lệ có thể tra cứu, bình luận đánh giá hoặc đề xuất các bản án phát triển thành án lệ.

Bên cạnh đó, Tòa án nhân dân tối cao mong muốn sẽ cung cấp cho công chúng những thông tin cập nhật về các án lệ đang có hiệu lực, đã bị hủy bỏ thay thế hoặc chưa có hiệu lực ...

Sau khi Bà Đào Thị Bích Thủy công bố trang điện tử đã hoàn thành, các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng ấn nút khai trương trang tin điện tử

Kế sau đó, Ông Vũ Xuân Phách - Phó vụ trưởng vụ tổng hợp đã giới thiệu những nội dung của trang thông tin điện tử án lệ tại địa chỉ http://anle.toaan.gov.vn.

Trung Khánh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news