Tin mới

Tranh cãi nảy lửa về "Cho tôi một lý do để từ bỏ thịt chó"

Thứ tư, 14/01/2015, 16:48 (GMT+7)

Khi những câu chuyện xung quanh việc nên hay không nên ăn thịt chó trong dư luận vẫn chưa có hồi kết thì một blogger có tiếng đăng bài viết “Cho tôi một lý do để từ bỏ thịt chó”, thu hút tranh luận nghiêm túc về vấn đề này.

Khi những câu chuyện xung quanh việc nên hay không nên ăn thịt chó trong dư luận vẫn chưa có hồi kết thì trên một blogger có tiếng đăng bài viết “Cho tôi một lý do để từ bỏ thịt chó”, thu hút tranh luận nghiêm túc về vấn đề này.

 

Võ Thị Mỹ Linh - cô gái Việt sống sót sau bão tuyết ở Himalaya vừa đăng tải bài viết “Cho tôi một lý do để từ bỏ thịt chó” xoay quanh vấn đề nên hay không nên ăn thịt chó. Sau khi được đăng tải, bài viết đã thu hút sự chú ý của rất nhiều dân mạng cùng với những bình luận trái chiều.

thịt chó, ăn thịt chó, tranh cãi về ăn thịt chó, cho tôi một lý do để từ bỏ thịt chó, cô gái việt sống sót sau bão tuyết himalaya, võ thị mỹ linh, cộng đồng mạng, cư dân mạng

Từ lâu, ăn thịt chó đã trở thành món khoái khẩu của nhiều người Việt. (Ảnh minh họa)

Mỹ Linh từng được biết đến là một bạn trẻ Việt đầy đam mê và cá tính, đặc biệt là sau khi quyết định bỏ công việc lương khá để đi du lịch một mình, dạy tiếng Anh cho trẻ em những nơi mình đi qua. Trước đó, 8X này còn được gọi với cái tên “cô gái Việt sống sót sau bão tuyết Himalaya".

 

Video tham khảo :Tổng hợp những sự cố hài hước nhất trên truyền hình:

 

Với bài viết nếu quan điểm về việc ăn thịt chó này, Mỹ Linh lại một lần nữa làm dậy sóng Cộng đồng mạng. Nhưng lần này, bài viết của cô đã gây nhiều tranh cãi và có nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Mở đầu bài viết, Mỹ linh cho biết, thịt chó đang trở thành đề tài tranh luận khá gay gắt trên các diễn đàn, thậm chí một số bạn thuộc hội yêu động vật còn lập hội tẩy chay những người ăn thịt chó.

Mỹ Linh từng được biết đến là một bạn trẻ Việt đầy đam mê và cá tính, còn được gọi là cô gái Việt sống sót sau bão tuyết Himalaya.

"Một lý do khác mọi người đưa ra là, ăn thịt chó là tội ác. Mình muốn hỏi thế nào là tội ác, người ăn thịt chó họ có vi phạm luật không, luật pháp Việt Nam có cấm mọi người không được ăn thịt chó không? Tự bao giờ bạn quyết định ăn thịt một con chó thì có tội hơn ăn thịt một con heo. Tự bao giờ tính mạng của con heo trở nên rẻ rúng hơn tính mạng một con chó?

Bạn bảo chó gần gũi với con người là bạn thân của loài người nên không được ăn thịt chó. Một anh nuôi cá cũng xem con cá là bạn. Mình nuôi một con chim cũng coi con chim là bạn. Vậy tại sao bạn cho phép được ăn thịt cá, thịt chim mà không cho phép ăn thịt chó? Giá trị mỗi con vật phụ thuộc vào cách mà bạn đối xử với nó. Nếu bạn coi nó là bạn thì là bạn. Nếu bạn coi nó là món ăn thì là món ăn. Miễn là, mình không bắt trộm chó của bạn để ăn thịt.

Bạn bảo ăn thịt chó tạo cơ hội cho những người trộm chó trộm mất chó của bạn. Thật là buồn cười. Nếu như vậy thì bạn cũng sẽ không được phép xài laptop second-hand chỉ vì nếu bạn mua laptop cũ thì tạo cơ hội cho bọn trộm laptop của mình?...", Mỹ Linh viết.

Võ Thị Mỹ Linh thẳng thắn chia sẻ quan điểm về việc "hãy cho tôi một lý do để từ bỏ thịt chó".

Bài viết sau khi đăng tải đã dấy lên hai luồng dư luận. Vẫn là những quan điểm trái chiều về việc nên hay không nên ăn thịt chó. Hầu hết đều cho rằng những lập luận của tác giả rất khéo léo và logic, có không ít người đồng tình với quan điểm này, kể cả những người không ăn thịt chó. Họ cho rằng, bản thân không thích ăn nhưng không phải cứ nhất nhất bắt người khác phải giống mình.

"Mình không ăn thịt chó nhưng mình thấy những người ăn thịt chó cũng không sao", một bạn không ăn thịt chó chia sẻ.

Một bạn khác chia sẻ: “Mình yêu động vật, nuôi rất nhiều chim, nuôi một con heo và nuôi 4 con gà Tân Châu. Trong phòng mình cũng nuôi một chậu cá cảnh. Nhưng mình vẫn ăn thịt gà, chó và những con vật khác. Vấn đề là những con vật nuôi thì nó là bạn, còn những con vật khác đã được giết mổ thì với bạn nó là thực phẩm”.

 

Bên cạnh đó, một số những dân mạng khác đã không đồng tính với quan điểm Mỹ Linh, vì họ vẫn luôn trung thành với quan điểm không nên ăn thịt chó, họ cho rằng chỉ vì người ta luôn ăn thịt chó nên mới xảy ra tình trạng trộm chó, và những chú chó bị trộm lại là chó nuôi trong nhà, là người bạn thân thiết với người nuôi dưỡng chúng.

 

"Sở thích ăn uống là chuyện của mỗi người, chẳng có ai cấm cả, nhưng bắt trộm thú cưng - một người bạn thân của người khác để phục vụ nhu cầu của riêng mình thì có đúng hay không? Bạn muốn ăn thịt chó, đó là quyền của bạn, nhưng bạn có nhẫn tâm bắt ngay con chó mình đang nuôi để làm thịt hay không? Bạn không nỡ, vậy tại sao lại ủng hộ cho việc người khác bắt trộm chó để phục vụ nhu cầu bản thân?", bạn có nick M.Mây chia sẻ.

"Mỗi lần ăn là nhớ đến những con chó từng bị người ta đánh bả chết trước sân nhà hay thòng dây bắt đi, nhớ và tội nên không ăn được nữa. Nhưng em cũng không phản đối. Ăn thịt chó là nhu cầu, là sở thích, là thói quen rồi. Không thể nói anh không ăn thịt chó thì người ta không trộm chó. Ăn hay không ăn, nên hay không nên em nghĩ thuộc về quan điểm cá nhân. Không thể nào vì mình ăn chay mà bắt người ta ăn mặn. Chúng ta sống trong những hoàn cảnh khác nhau, trong những nền văn hóa khác nhau, chúng ta duy trì quan điểm của mình và tôn trọng quan điểm của người khác. Vậy đó, em tôn trọng sở thích ăn thịt chó của người khác. Tôn trọng không có nghĩa khuyến khích, nó giống như là chấp nhận hơn", bạn Mai Anh chia sẻ khách quan.

Tuy hầu hết đều không phủ nhận nhưng cũng không đồng tình với quan điểm của Mỹ Linh nhưng đây chỉ là quan điểm của cá nhân bạn. Còn việc ăn thịt chó hay không vẫn là ở cách nghĩ của mỗi người, thói quen, văn hóa của mỗi quốc gia. Có lẽ bài toàn về việc nên hay không nên ăn thịt chó sẽ mãi là bài toán không có lời giải đáp.

D. Hoàng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news