Tin mới

Tranh cãi nhóm bạn trẻ cosplay 'người nằm đắp chiếu' khiến dân tình phẫn nộ

Thứ hai, 31/10/2022, 14:20 (GMT+7)

Trong ngày lễ hóa trang Halloween, nhóm bạn trẻ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ đã cosplay "người nằm đắp chiếu" khiến dân tình không khỏi phẫn nộ.

Mới đây trên mạng xã hội Cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ hình ảnh một nhóm bạn trẻ cosplay "người nằm đắp chiếu" ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sự việc được xác định là xảy ra vào tối ngày 30/10 thu hút sự chú ý rất lớn của mọi người. Hình ảnh sau khi được lan truyền đã gây ra làn sóng phẫn nộ rất lớn.

Tranh cãi nhóm bạn trẻ cosplay 'người nằm đắp chiếu' khiến dân tình phẫn nộ
Tranh cãi nhóm bạn trẻ cosplay "người nằm đắp chiếu" khiến dân tình phẫn nộ

Trên mạng xã hội, cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt:

"Những ai đắp chiếu ngoài đường đều là những người bị tai nạn, không có cơ hội được gặp người thân lần cuối, là mỗi nỗi mất mát lớn mà bây giờ lôi ra xong rồi cười đùa, đến lúc thật thì xem có cười được không".

"Sao không mua cái quan tài nằm vào xong đem chôn luôn đi, mất công diễn thì phải diễn cho nó như thật chứ. Làm thế mà coi được à".

"Khôn hết phần thiên hạ rồi các bạn trẻ".

"Bảo dân trí thấp lại tự ái, đừng trêu đùa vào nỗi đau của người khác".

"Biến tướng Halloween thực sự"...

Ở nước ngoài, ngày Halloween là ngày lễ được tổ chức để đánh dấu sự kết thúc của vụ mùa thu hoạch và bắt đầu mùa đông lạnh giá, nhằm tưởng nhớ những người quá cố, gồm các vị thánh, các vị tử vì đạo và tất cả những người thân đã qua đời. 

Tranh cãi nhóm bạn trẻ cosplay 'người nằm đắp chiếu' khiến dân tình phẫn nộ - Ảnh 1

Lễ hội Halloween có tên gốc gọi là All Hallows' Eve. Trong đó, "Hallow" là một từ tiếng Anh cổ có nghĩa là "thánh", còn trong tiếng Scotland, từ "eve" chính là even (chiều tối) trong tiếng Anh, từ này cũng được viết ngắn gọn thành e'en hay een.

Trải qua nhiều thế kỷ, All Hallows' Eve dần trở thành Halloween và là tên gọi chính thức được nhiều người biết đến trên toàn thế giới. Thế nhưng sự phát triển và tiếp thu văn hóa không đúng cách lại đang khiến lễ hội bị biến tướng, làm mất đi giá trị cốt lõi của nó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Halloween cosplay