Tin mới

Tránh quá tải trên tàu điện ngầm, gần 800 công ty ở Nhật Bản cho phép nhân viên làm việc tại nhà

Thứ tư, 18/07/2018, 19:39 (GMT+7)

Nhằm tránh tình trạng quá tải trên các chuyến tàu điện ngầm, 740 công ty của Nhật Bản (bao gồm cả Microsoft) cam kết áp dụng chế độ thời gian làm việc linh hoạt, bao gồm cho phép nhân viên được làm việc tại nhà.

Nhằm tránh tình trạng quá tải trên các chuyến tàu điện ngầm, 740 công ty của Nhật Bản (bao gồm cả Microsoft) cam kết áp dụng chế độ thời gian làm việc linh hoạt, bao gồm cho phép nhân viên được làm việc tại nhà.

Trong kế hoạch chuẩn bị cho các lễ hội thể thao lớn Olympics và Paralympics sẽ được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) năm 2020, thị trưởng thành phố Yuriko Koike đã phát động “Chiến dịch Jisa Biz” để giảm bớt tình trạng quá tải trên các chuyến tàu điện ngầm tại Tokyo, Straits Times đưa tin.

Image result for tàu điện ngầm nhật bản quá tải

Các chuyến tàu điện ngầm trong khung giờ cao điểm tại Tokyo vốn nổi tiếng là vô cùng đông đúc và quá tải, khiến hành khách không thoải mái, đặc biệt là trong các tháng mùa hè ẩm ướt.

Một số công ty tàu điện ngầm cũng tham gia chiến dịch bằng cách gia tăng số lượng chuyến vào buổi sáng các ngày trong tuần. Nhiều doanh nghiệp khác còn cung cấp bữa sáng miễn phí để khuyến khích nhân viên đi làm sớm.

Theo bà Koike, “Chiến dịch Jisa Biz” sẽ kéo dài từ 9/7 tới 10/8. Đây cũng là năm thứ 2 Tokyo thực hiện chiến dịch này. Năm ngoái, 260 công ty và các văn phòng ở thành phố đã tham gia.

Tình hình giao thông bằng tàu điện ngầm hiện nay tại Tokyo đã “dễ thở” hơn rất nhiều so với những năm 60 và 70, khi mà những ô cửa sổ trên tàu thậm chí còn bị nứt vỡ dưới sức ép của quá nhiều người bị nén chặt trên xe.

Related image

Chính phủ Nhật Bản đang có nhiều biện pháp khuyến khích linh hoạt về thời gian tại nơi làm việc, hỗ trợ nơi ở cho các lao động nữ cũng như gia tăng số lượng lao động là nữ giới trong lực lượng lao động của nước này.

Tuy nhiên, người dân tỏ ra không mấy lạc quan về hiệu quả mà chiến dịch “Jisa Biz” mang lại. Anh Akira Monri, một nhân viên phát triển phần mềm 28 tuổi, cho biết không nhận thấy nhiều sự thay đổi trên quãng đường di chuyển của mình tới trung tâm Tokyo kể từ khi chương trình được áp dụng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news