Tin mới

Treo cổ cặp vợ chồng tra tấn và bỏ đói osin đến chết ở Malaysia

Thứ bảy, 08/03/2014, 13:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tòa án ở Malaysia đã tuyên án treo cổ đối với cặp vợ chồng có hành vi tra tấn và bỏ đói osin người Indonesia đến chết.

(Tinmoi.vn) Tòa án ở Malaysia đã tuyên án treo cổ đối với cặp vợ chồng có hành vi tra tấn và bỏ đói osin người Indonesia đến chết.

 

Theo BBC, quan tòa cho hay cô Isti Komariyah, 26 tuổi và mang quốc tịch Indonesia, bị chết vì đói, sau khi cặp vợ chồng Malaysia không cho đủ thức ăn và quan tâm đến vấn đề y tế của cô. đều bác bỏ cáo buộc. AFP dẫn lời luật sư biện hộ cho biết hai người sẽ kháng cáo vào ngày 10/3.

Vợ chồng Fong Kong Meng bị tòa án Malaysia tuyên án treo cổ

Cô Isti đến Malaysia để giúp việc cho gia đình Fong Kong Meng, 58 tuổi, làm nghề thợ điện và vợ, Teoh Ching Yen, 56 tuổi từ 2 năm trước đó. Các bác sĩ tuyên bố cô đã chết sau khi cô được đưa tới một bệnh viện vào tháng 6/2011. Các công tố viên cho biết khi mới tới Malaysia, cô nặng 46 kg, thế nhưng khi qua đời cô chỉ nặng có 26 kg, và trên cơ thể có rất nhiều vết trầy xước và xây xát.

Sau khi nghị án, tòa đã tuyên bố tử hình cặp vợ chồng ác nhân này bằng hình thức treo cổ. Theo luật sư của cặp vợ chồng này thì họ sẽ đưa ra kháng cáo vào ngày 10/3 tới.

Các vụ việc ngược đãi người lao động Indonesia ở Malaysia đã làm cho quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng ở Đông Nam Á nhiều lúc trở nên căng thẳng trong vòng một thập kỷ qua.

Năm 2009, Indonesia đã ban hành lệnh cấm công dân nước này tới Malaysia làm nghề giúp việc vào năm 2009, và Campuchia cũng đưa ra lệnh cấm tương tự vào năm 2011 sau khi dư luận trở nên giận dữ với các vụ ngược đãi người lao động của các ông chủ Malaysia. Tuy nhiên đến năm 2011, Indonesia đã dỡ bỏ lệnh cấm này sau khi 2 nước ký thỏa thuận bảo vệ tốt hơn và cải thiện điều kiện làm việc cho người giúp việc Indonesia.

Hiện Malaysia có hơn 200.000 người nước ngoài làm nghề giúp việc, trong đó chủ yếu là người Indonesia.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: osin ngược đãi