Tin mới

Triết lý về tình yêu của Trang Hạ gây sốt mạng

Thứ năm, 22/01/2015, 13:53 (GMT+7)

“Trong tình yêu, hãy tự ra đi, chứ đừng để bị đuổi!” – Bài viết sâu sắc thể hiện triết lý về tình yêu của Trang Hạ đang thu hút hàng nghìn thích và bình luận.

“Trong tình yêu, hãy tự ra đi, chứ đừng để bị đuổi!” – Bài viết sâu sắc thể hiện triết lý về tình yêu của Trang Hạ đang thu hút hàng nghìn thích và bình luận.

Với nội dung khá thực tế, sâu sắc kết hợp với giọng văn nhẹ nhàng, bài viết “Trong tình yêu, hãy tự ra đi, chứ đừng để bị đuổi!” của nữ nhà văn Trang Hạ đã chạm đến trái tim của những ai đã và đang yêu. Đọc bài văn, chị em phụ nữ tìm thấy trong đó hình bóng của chính mình khi yêu, những tâm trạng, những ngờ vực, những điều xảy ra khi yêu một người đàn ông. Chính điều đó đã làm nên sức hút của bài viết này.

                               

Bài viết "Trong tình yêu, hãy tự ra đi, chứ đừng để bị đuổi!” chia sẻ trên trang cá nhân của Trang Hạ.

Thông qua bài viết này, Trang Hạ đã thay cho rất nhiều phụ nữ nói lên tâm trạng khi yêu. Rằng trong tình yêu, không nên ràng buộc nhau bất cứ điều gì. Điều quan trọng là sự tin tưởng. Và một khi đã có khoảng cách, đã không tin tưởng nhau thì nên buông tay trước khi bị đuổi giống như câu nói này: “Trong tình yêu, hãy tự ra đi, chứ đừng để bị đuổi”! Đây cũng chính là câu mà Trang Hạ dành để kết lại bài viết này.

Sau gần 10 giờ chia sẻ trên trang cá nhân, bài viết lập tức đã thu hút hơn 5.000 lượt thích, gần 800 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận rất nghiêm túc của độc giả. Rất nhiều người chia sẻ sự đồng cảm với triết lý về tình yêu của Trang Hạ.

Bạn có nickname Phung Nguyen bình luận: “Đúng như vậy, tình yêu chân chính là biết hạnh phúc khi yêu và không điều kiện ràng buộc, và mình phải nhận thức khi nào mình yêu và khi nào mình ra đi”.

Bạn Tuyết Nhung Nguyễn chia sẻ sự đồng cảm: “Thấy đúng! Mình cũng đã thôi chất vấn. Tại sao phải tự làm mình mệt mỏi thay vì chờ đợi? Tất cả là do họ có tự nguyện nghĩ đến mình không thôi”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có những ý kiến không đồng tình với quan điểm của Trang Hạ và cho rằng nên thẳng thắn trong tình yêu.

Bạn có Nickname Bình Minh Trắng chia sẻ: “Tôi nghĩ là cô gái nên chất vấn. Để anh ấy hiểu là cô ấy quan tâm và mong đợi anh ấy nhiều như thế nào,và anh ấy quan trọng với cô ấy như thế nào.Và để cô ấy biết rằng tối qua anh ấy bận rộn, ốm đau, hay là lấp liếm nói dối cái gì. Bởi vì khi đang yêu người ta mới quan trọng từng tin nhắn, chứ kết hôn rồi nói thật là chẳng ai quan tâm lắm đến vấn đề tin nhắn đâu”.

“Mỗi người mỗi tính, chẳng có cái gì là chuẩn cho tình yêu thì cũng không thể có chuẩn gì cho cách đối xử với người yêu. Em thì luôn hỏi thẳng, nếu yêu mình họ sẽ trả lời, nếu họ không quan tâm chứng tỏ hết tình cảm. Thế chẳng phải tốt hơn ngồi chờ đợi, làm bản thân càng mệt mỏi hơn. Tính em vốn ruột để ngoài da rồi, âm thầm chịu đựng là em không làm được”, bạn Quỷ Lệ đưa ra quan điểm của mình.

                         

Trang Hạ được mệnh danh là “nhà văn của phụ nữ”.

Dưới đây là nội dung bài viết mới được chia sẻ trên trang cá nhân của Trang Hạ:

“Tôi vẫn nghĩ có một việc mà bạn đừng nên làm, trong lúc bạn chưa cưới chồng. Đó là: Chất vấn người yêu, tại sao tối qua em nhắn tin mà anh chẳng trả lời?

Anh ta bận. Anh ta có điều vui thú hơn ngồi bấm bấm cho bạn. Anh ấy không có nhu cầu hồi đáp. Anh ấy không bận tâm tin nhắn của bạn, hoặc cuộc gọi nhỡ của bạn. Anh ấy nghĩ mọi thứ của bạn vẫn rất ổn. Anh ấy nghĩ yêu nhau lâu thế rồi, cần gì phải khách sáo nhắn tin lại cảm ơn hỏi han. Anh ấy còn không nhận ra tối qua bạn ở một mình và bạn đã giao tiếp với anh ấy bằng cái điện thoại...

Dù lý do gì đi chăng nữa, bạn hãy nhớ: Lời bạn đã nói, tình yêu bạn đã trao, tin nhắn bạn đã gửi... tất thảy những thứ vì tình yêu, nó phải xuất phát từ yêu, chứ không phải từ nhu cầu đổi chác. Vì thế, bạn gửi cho anh ấy là đủ. Gửi đi tin nhắn hay gửi đi một mối tình đầu, được hồi đáp hay không, bạn nào có quyền quyết định, bạn chỉ có quyền trao đi thôi.

Tôi đã từng yêu. Yêu tha thiết. Nên tôi biết chỉ cần được phép yêu, điều ấy đã vô cùng hạnh phúc.

Tôi cũng đã thấu hiểu cảm giác cay đắng khi ngay cả một tin nhắn, hoặc một lời nói, cũng phải vĩnh viễn cất giữ ở đâu đó thật bí mật, vào một cõi mà tôi sẽ không bao giờ đi tới.

Thế bạn còn mong chờ gì hơn nữa, từ người đàn ông ở bên cạnh bạn?

Tương tự, cũng chẳng có cô gái nào có quyền hỏi: Tại sao anh đi với cô gái khác sau lưng em?

Bạn chưa cưới anh ấy, và anh ấy chưa cưới bạn, và cũng chẳng có gì đảm bảo rằng bạn và anh ấy sẽ cưới nhau, và cùng ký vào đơn kết hôn. Thế thì ai là người đang giết chết người khác trong một mối quan hệ đây?

Là người muốn ngay lập tức trở thành mẹ anh ấy, hoặc thành vợ anh ấy, hoặc thành chúa tể của anh ấy.

Chúng ta cam kết bằng trái tim, bằng tình cảm, bằng tin cậy. Nhưng tình yêu không có nghĩa là chúng ta trở thành cai ngục của đời nhau.

Nên việc duy nhất có thể làm, là hỏi, anh có cảm thấy vui sướng khi làm điều ấy không? Và nếu càng ngày bạn càng vắng mặt trong những phút vui sướng của anh ấy, thì nghĩa là bạn phải tự hiểu ra sự lựa chọn yêu đương của bạn - có lẽ - không được như những gì bạn mong muốn.

Trong tình yêu, hãy tự ra đi, chứ đừng để bị đuổi!”

D. Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news