Tin mới

Triệt phá đường dây môi giới, mua bán nội tạng tinh vi nhất từ trước tới nay

Thứ hai, 15/10/2018, 15:02 (GMT+7)

Lợi dụng tình trạng nhu cầu ghép thận rất lớn, Phương sử dụng tài khoản facebook đăng thông tin tìm người mua bán thận đồng thời huy động đàn em lập dường dây tìm kiếm người cần mua và bán.

Lợi dụng tình trạng nhu cầu ghép thận rất lớn, Phương sử dụng tài khoản Facebook đăng thông tin tìm người mua bán thận đồng thời huy động đàn em lập dường dây tìm kiếm người cần mua và bán.

Người lao động đưa tin, ngày 15/10, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Phương (29 tuổi, trú tại Lạng Giang, Bắc Giang) về hành vi "Mua bán mô và bộ phận cơ thể người".

Đối tượng cầm đầu Trần Văn Phương (ảnh tư liệu)

Giúp sức cho bị can còn có 3 người khác là Lê Thùy Linh (22 tuổi quê Bình Dương), Hoàng Ngọc Tiến (30 tuổi, quê Quảng Trị) và Phan Văn Hùng (27 tuổi, quê Nghệ An). Vai trò từng người đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Theo đó, vào khoảng tháng 4/2018, Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) tiến hành điều tra, xác minh ổ nhóm nghi vấn hoạt động mua bán mô, bộ phận cơ thể người (thận).

Quá trình điều tra trong nhiều tháng, Phòng Hình sự đã làm rõ đường dây môi giới bán thận có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, theo Gia đình & Xã hội.

Do thấy nhiều người có nhu cầu mua - bán thận để ghép nên Trần Văn Phương đã sử dụng tài khoản facebook đăng thông tin tìm người mua - bán thận. Khi gặp người có nhu cầu mua, bán thận, đối tượng yêu cầu cả người mua và bán gặp nhau, làm hồ sơ giả tự nguyện hiến thận cho nhau để qua mặt lực lượng chức năng.

Trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 9-2018, Phương chủ mưu cùng các đàn em thực hiện trót lọt 3 vụ mua - bán thận với giá mua vào từ 250 triệu đồng đến 320 triệu đồng/quả, bán ra từ 340 triệu đồng đến 360 triệu đồng/quả.

Trong đường dây này, Phương giao nhiệm vụ cho Hùng và Tiến đưa đón người mua - bán thận đi xét nghiệm xem có hợp hay không. Mỗi một ca mua – bán thận ghép thành công, Phương trả cho Hùng và Tiến mỗi đối tượng 5 triệu đồng, hằng ngày nuôi cơm ăn. Lê Thùy Linh lo cơm nước cho nhóm đối tượng và những người chờ bán thận tại nơi trọ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news