Tin mới

Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ ôtô liên tỉnh ở Hà Nội

Thứ bảy, 20/05/2017, 15:03 (GMT+7)

Công an quận Long Biên, Hà Nội vừa triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ ôtô liên tỉnh ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Công an quận Long Biên, Hà Nội vừa triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ ôtô liên tỉnh ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Theo Dân trí, An ninh Thủ đô dẫn nguồn tin từ Công an quận Long Biên (Hà Nội) ngày 18/5 cho biết, đơn vị này vừa khám phá chuyên án, bắt giữ ổ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp, tiêu thụ ô tô trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Theo đó, 2 đối tượng trộm cắp là Nguyễn Ngọc Tiến (45 tuổi, trú tại phường Ngọc Thụy, Long Biên) và Lê Công Tuấn (53 tuổi, trú tại Yên Viên, Gia Lâm).

Ba đối tượng có hành vi chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có bị cảnh sát bắt giữ gồm: Nguyễn Ngọc Tiến (33 tuổi, trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì), Trương Văn Chính (32 tuổi, trú tại xã Thống Nhất, Hưng Hà, Thái Bình) và Nguyễn Văn Lựu (37 tuổi, trú tại xã Đoan Hùng, Hưng Hà, Thái Bình).

Qua kiểm tra, cơ quan công an đã thu giữ tang vật gồm 5 xe ô tô, nhiều bộ biển kiểm soát xe ô tô và dụng cụ các đối tượng sử dụng khi trộm cắp như búa, kìm, dùi cui điện…

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an cho hay, Nguyễn Ngọc Tiến và Lê Công Tuấn do nghiện ma túy nên thường lang thang, tăm tia và trộm cắp nhắm vào các xe ô tô tải để ở vị trí không có người trông giữ. Ngoài việc dùng công cụ hỗ trợ để  phá khóa cửa, các đối tượng sẵn sàng…đập vỡ cửa kính xe, rồi lấy cắp do các chủ xe vẫn cắm chìa khóa điện.

Chỉ trong hai tháng, từ tháng 3 đến tháng 5/2017, các đối tượng này đã thực hiện 8 phi vụ và lấy cắp được 6 xe ô tô tải tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên. Sau khi gây án, chúng tìm đến đầu mối tiêu thụ là Tiến “Thanh Trì” và Trương Văn Chính, với giá bán từ 15 triệu đồng đến khoảng 80 triệu đồng/xe.

[mecloud]0t5feitb9[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ôtô công an