Tin mới

Triệu tập nhóm thanh niên đầu trần, dàn hàng ngang trên Quốc lộ 1A khi đi đón dâu

Thứ năm, 12/04/2018, 14:41 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, các thanh niên này giải thích rằng biết hành động của mình là vi phạm an toàn giao thông nhưng nghĩ ngày vui đám cưới nên không bị phạt.

Tại cơ quan công an, các thanh niên này giải thích rằng biết hành động của mình là vi phạm an toàn giao thông nhưng nghĩ ngày vui đám cưới nên không bị phạt.

Theo tin tức trên Thời Đạibáo Nghệ An cho hay, trưa 12/4, Trung tá Nguyễn Duy Hà – Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Vinh cho biết, đơn vị đã xác minh và triệu tập các thanh niên có hành vi không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, cản trở xe ô tô lưu thông xuất hiện trong clip trên mạng xã hội đến làm việc.

Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Danh tính các đối tượng là: Lưu Văn Độ (SN 1989) người điều khiển xe máy mang BKS: 38D1 - 191.15 và Lưu Văn Lâm (SN SN 1999) người điều khiển xe máy mang BKS: 37B2 - 676.08, đều trú xóm 10, xã Nghi Liên, TP.Vinh.

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, Độ và Lâm đã thừa nhận việc điều khiển xe máy, vi phạm giao thông, gây cản trở trên trên quốc lộ.

Trong bản tường trình, cả 2 khai là hai anh em con bác, con chú. Độ cho biết: Sáng 11/4, do đám cưới em trai ruột, anh em nhà nội đang trên đường rước dâu từ xã Nghi Thịnh (huyện Nghi Lộc) về xóm 10 (xã Nghi Liên), khi đến đoạn đường K453 thuộc QL1A, thuộc xóm 13, xã Nghi Liên) thì nhóm của Độ, Lâm và một xe khác (chưa rõ người điều khiển) chạy lên để chặn xe tải dành đường cho xe dâu đi trước. Độ và Lâm thừa nhận hành vi này là vi phạm luật giao thông nhưng nghĩ là ngày vui của em trai chỉ có một ngày nên không sao.

Đối tượng Lâm và phương tiện vi phạm.

“Khi đoàn đi đến xóm 13, xã Nghi Liên thì ở nhà gọi điện thúc dục bảo chậm giờ rồi. Vì thế tôi mới thúc mọi người chạy về cho kịp, nên có dàn hàng ngang xin các phương tiện trên QL1 để xe dâu đi trước”, đối tượng Độ khai.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục truy tìm thanh niên có liên quan để làm rõ vụ việc rồi sẽ đưa ra hình thức xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 clip của người dùng có tên N.L với tựa đề “QL1A đoạn qua Nghi Lộc trưa nay, đưa dâu mà trai làng chặn hàng loạt ô tô không cho vượt…”.

Theo chủ tài khoản đăng tải, nhóm thanh niên trong đoàn rước dâu đi xe mang BKS Nghệ An và Hà Tĩnh. Họ dàn hàng trên đường nên nhiều ô tô phía sau không thể vượt qua.

Trong clip, 3 nam thanh niên chở 3 cô gái, tất cả đều không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng chặn nhiều phương tiện khi đang lưu thông trên QL1A. Mặc dù nhiều phương tiện đã còi báo tuy nhiên nhóm thanh niên trên vẫn không chịu nhường đường.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news