Tin mới

Triều Tiên dỡ lệnh kiểm dịch Covid-19 với người nước ngoài sau một tháng

Thứ năm, 05/03/2020, 09:22 (GMT+7)

Triều Tiên thông báo dỡ bỏ các biện pháp kiểm dịch Covid-19 đối với những nhà ngoại giao nước ngoài và mở lại một số cửa hàng ở trung tâm Bình Nhưỡng.

Hướng dẫn thực hành vệ sinh tại Triều Tiên để phòng Covid-19. Ảnh: Yonhap

Ngày hôm qua, Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng đăng lên mạng xã hội cho biết Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã thông báo cho họ việc kết thúc quá trình cách ly vào ngày 2/3. Một cửa hàng dành cho người nước ngoài ở khu ngoại giao Bình Nhưỡng, một club cho người nước ngoài và một vài cửa hàng bách hóa sẽ được mở cửa trở lại.

Đại sứ quán cho biết nhân viên và gia đình họ, những người không thể rời khỏi khu ngoại giao Bình Nhưỡng trong vòng một tháng đã nhận được giấy phép chính thức của Triều Tiên vào ngày 3/3, cho phép họ tới một bệnh viện tại khu vực để kiểm tra và di chuyển về thành phố. Đại sứ quán nói thêm rằng họ đang làm việc với các quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên để tăng số lượng các cơ sở ở trung tâm thành phố mà nhân viên ngoại giao Nga có thể đến.

Đầu tháng 2, Triều Tiên đã đóng cửa giao thông hàng khoogn và đường sắt với Trung Quốc và Nga, áp đặt lệnh cấm lên người nước ngoài đến và rời khỏi nước này để ngăn dịch Covid-19. Nhân viên ngoại giao nước ngoài tại Triều Tiên được lệnh tự cách ly tại đại sứ quán của họ và khu ngoại giao của Bình Nhưỡng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news