Tin mới

Triều Tiên lên tiếng cảnh báo Mỹ trước thềm hội nghị lịch sử

Thứ hai, 07/05/2018, 14:45 (GMT+7)

Triều Tiên lên tiếng cảnh báo Mỹ không nên tiếp tục duy trì sức ép và mối đe dọa quân sự với Bình Nhưỡng khi 2 nước đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử.

Triều Tiên lên tiếng cảnh báo Mỹ không nên tiếp tục duy trì sức ép và mối đe dọa quân sự với Bình Nhưỡng khi 2 nước đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử.

Tin tức từ tờ SCMP cho biết, trước bối cảnh các bên đang gấp rút chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, Triều Tiên đã đưa ra lời cảnh báo này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Cụ thể, hãng tin KCNA hôm 6/5 dẫn lời quan chức này cho biết Washington "đang gây hiểu lầm cho công chúng" khi nói rằng hành động phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng là kết quả của lệnh trừng phạt và các hình thức gây áp lực khác. 

 

Theo đó, Triều Tiên cáo buộc rằng Mỹ đang phá hoại bầu không khí tốt đẹp hiện tại bằng cách triển khai khí tài đến bán đảo Triều Tiên. 

 

"Mỹ đang cố tình khiêu khích Triều Tiên khi tình hình trên bán đảo đang tiến dần đến hòa bình và hòa giải nhờ hội nghị thượng đỉnh lịch sử liên Triều và Tuyên bố Bàn Môn Điếm"KCNA viết.

Điều này sẽ không có lợi cho việc giải quyết vấn đề, nếu Washington nghĩ  rằng "mục đích yêu hòa bình" của Triều Tiên là dấu hiệu của sự yếu đuối và Mỹ tiếp tục gây sức ép bằng lời đe dọa và các hành động quân sự, theo KCNA.

Dự kiến, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ gặp nhau trong vài tuần tới. Đây cũng là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo 2 nước. Ông chủ Nhà Trắng hôm 4/5 cho biết thời gian và địa điểm của cuộc gặp lịch sử đã được chốt nhưng chưa được công bố.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ông Kim Jong-un