Tin mới

Triều Tiên mở website chính thức về thương mại và đầu tư nước ngoài

Thứ hai, 15/10/2018, 15:56 (GMT+7)

Yonhap ngày 15/10 đưa tin, Triều Tiên mới đây đã mở một trang web dành riêng cho thương mại và đầu tư nước ngoài nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Yonhap ngày 15/10 đưa tin, Triều Tiên mới đây đã mở một trang web dành riêng cho thương mại và đầu tư nước ngoài nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Động thái này của Triều Tiên một lần nữa khẳng định tuyên bố của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tháng 4 vừa qua về việc tập trung nguồn lực quốc gia để phục vụ phát triển kinh tế.

Với tên gọi "Foreign Trade of DPRK", trang web bao gồm nhiều mục khác nhau, trong đó có Chính sách thương mại, luật thương mại, danh sách các công ty thương mại Triều Tiên, mục tiêu đầu tư, các vùng phát triển kinh tế và sản phẩm thương mại.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm một nhà máy ở thủ đô Bình Nhưỡng. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Hơn nữa, trang web còn trình bày 14 mục tiêu mà Triều Tiên muốn đẩy mạnh đầu tư như: khách sạn, xây dựng nhà máy điện, đường sắt và nhà hàng tại khu du lịch quốc tế Wonsan – núi Kumgang nằm trên bờ biển phía Đông.

Triều Tiên cũng lên kế hoạch mở rộng quy mô 4 khách sạn lớn đang hoạt động trong khu vực cùng với nhà máy điện Tongchon, hệ thống đường sắt Wonsan – núi Kumgang.

Ngoài ra, nước này cũng sẽ xây dựng thêm 4 khách sạn, nhà hàng, một nhà máy điện sử dụng sức gió, một khu phức hợp thương mại cùng các cơ sở thể thao.

Các khách sạn chiếm 50% trong 14 mục tiêu đầu tư mà trang web đưa ra. Dự án tu sửa, cải tạo hệ thống đường sắt Wonsan – núi Kumgang với chi phí ước tính lên tới gần 330 triệu USD.

“Trong hợp tác kinh tế giữa Triều Tiên và nước ngoài, Bình Nhưỡng muốn thu hút đầu tư tư nhân vào kinh doanh khách sạn nhiều nhất”, một giáo sư tại Đại học Kyungnam cho biết. Theo ông, Triều Tiên dường như sẵn sàng thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch quốc gia khi các biện pháp trừng phạt quốc tế được nới lỏng sau khi nước này cam kết thực hiện phi hạt nhân hóa.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news