Tin mới

Trịnh Xuân Thanh có thêm luật sư tham gia bào chữa

Thứ hai, 25/12/2017, 15:19 (GMT+7)

Tính đến thời điểm này, Trịnh Xuân Thanh có 4 luật sư cùng tham gia bào chữa.

Tính đến thời điểm này, Trịnh Xuân Thanh có 4 luật sư cùng tham gia bào chữa. 

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, VOV, trưa ngày 25/12, Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Hãng luật Hưng Yên) cho biết ông vừa nhận được giấy chứng nhận tham gia bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam – PVC, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Thanh Niên

Như vậy, tính đến thời điểm này, ngoài luật sư Nguyễn Văn Quynh, còn có 3 luật sư khác cùng tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can Thanh. Tuy nhiên, luật sư cũng có ý kiến cho rằng nên hoãn xét xử để có thời gian nghiên cứu vụ án toàn diện.

Trao đổi thêm với Tri thức trực tuyến, Luật sư Nguyễn Văn Quynh có ý kiến cho rằng nên hoãn xét xử để có thời gian nghiên cứu vụ án toàn diện.
 
"Đây là vụ án được dư luận quan tâm. Hồ sơ có tới 18.000 bút lục trong khi dự kiến vụ án đưa ra xét xử vào trung tuần tháng 1/2018 thì tôi sẽ đề nghị hoãn. Lý do để luật sư có thêm thời gian nghiên cứu hồ sơ vụ án thật toàn diện để bào chữa cho thân chủ. Đồng thời cũng nhằm giúp cho HĐXX đánh giá toàn diện vụ án khi xét xử và nghị án, tránh thiếu sót và có thể gây oan sai, thiếu công bằng đối với các bị cáo bị đưa ra truy tố xét xử trong thời gian quá gấp gáp", luật sư Quynh nói.

Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch PVC bị cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam và tội Tham ô tài sản xảy ra tại dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land. Tuy nhiên, trước thời điểm bị khởi tố, ông Thanh đã bỏ trốn. Sau hơn 300 ngày, ngày 31/7, ông Thanh ra đầu thú tại Cơ quan An ninh điều tra.

Cơ quan công an đã tạm giam ông Thanh để làm rõ vai trò của bị can này trong vụ án thất thoát gần 3.300 tỷ đồng ở PVC và vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news