Tin mới

Trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang-seo bất ngờ xin nghỉ

Thứ năm, 14/02/2019, 14:48 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang đăng tin tuyển trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang đăng tin tuyển trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo.

Theo tin tức từ báo Giao Thông, VFF mới đây, đăng tin tuyển  trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo. Động thái trên không quá bất ngờ với người hâm mộ vì trong quá trình cộng tác tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, ông Tuấn nhiều thời điểm không bắt nhịp được với HLV Park Hang-seo. Đáng chú ý là người cầm quân Hàn Quốc cũng không hài lòng với vị trợ lý mới này.

Theo đó, điều kiện mà VFF đưa ra để tuyển trợ lý ngôn ngữ cho ông Park là nam giới, dưới 50 tuổi có sức khoẻ tốt. Yêu cầu thành thạo tiếng Hàn Quốc (ưu tiên người biết thêm tiếng Anh), có khả năng sử dụng và thể hiện các thuật ngữ liên quan đến bóng đá bằng tiếng Hàn Quốc (điều này sẽ do HLV trưởng Park Hang Seo trực tiếp phỏng vấn).

Trợ lý ngôn ngữ Phan Duy Tuấn chuyển sang làm công tác giảng dạy. Ảnh:internet 

Có khả năng làm việc với cường độ cao, chịu áp lực tốt; Có khả năng diễn đạt lưu loát, giọng nói to và rõ ràng; Làm việc toàn bộ thời gian tại LĐBĐ Việt Nam, tham gia các hoạt động của đội bóng (khi được yêu cầu), đi công tác dài ngày trong nước và nước ngoài (theo lịch cụ thể). Lương và thu nhập sẽ theo thoả thuận…

Được biết, ông Phan Duy Tuấn là trợ lý tiếng Hàn mới nhất và là người thứ 2 từ khi ông Park bắt đầu nhận nhiệm vụ dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017.  Ông từng ở Hàn Quốc 8 năm, trình độ thạc sĩ và sống ở Bình Dương. Vị trợ lý ngôn ngữ này có thể nói đến 7 ngoại ngữ, nhưng thành thạo vẫn là tiếng Hàn và tiếng Anh.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Tuấn cho hay: “Sắp tới đây tôi sẽ chuyển sang công tác quản lý và giảng dạy ở trường Đại học. Vì vậy, quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp. Tôi đã trao đổi với VFF để họ tìm kiếm ứng viên thay thế tôi”.

Nói về HLV Park Hang-seo, ông Tuấn cho biết: “Về chuyên môn, HLV Park Hang-seo là chiến lược gia tài ba, có khả năng đọc tình huống, ứng biến trong lối chơi, tạo ra bất ngờ cho đối thủ. Về cá nhân, ông ấy sống tình cảm. Đặc biệt, ông luôn cố gắng tìm hiểu văn hóa Việt Nam để có thể hiểu và gần gũi cầu thủ và cộng sự."

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news