Tin mới

Trở về bên vòng tay bố mẹ, tình hình sức khỏe của bé trai bị bắt cóc giờ ra sao?

Thứ hai, 24/08/2020, 09:23 (GMT+7)

Trải qua hơn 24 giờ đầy sợ hãi với "mẹ mìn" và hành trình hàng trăm cây số, bé Gia Bảo - bé trai bị bắt cóc tại Bắc Ninh tỏ ra rất ngoan ngoãn khi được trở về bên vòng tay bố mẹ.

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với công an tỉnh Tuyên Quang vừa phá thành công một vụ án bắt cóc bé trai 2 tuổi tại Bắc Ninh. Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, thu hút sự chú ý của cả dư luận.

Theo đó, khoảng 17h30 ngày 21/8, bé Nguyễn Quang Gia Bảo, con anh Nguyễn Văn Hưng bị mất tích khi được bố cho đi chơi ở công viên Nguyễn Văn Cừ ở TP Bắc Ninh. Anh Hưng nhanh chóng báo cảnh sát và kêu gọi người nhà tìm kiếm.

Bé Gia Bảo trở về trong vòng tay bố mẹ. Ảnh: Internet

Sau gần 30 giờ truy tìm, các lực lượng chức năng đã giải cứu cháu bé từ tay người phụ nữ có tên Nguyễn Thị Thu, 32 tuổi, Cao Bằng.

Gần 30 giờ truy tìm cháu bé chính là khoảng thời gian khó khăn nhất với vợ chồng anh Hưng. Không biết bao nhiêu lần vợ chồng anh đã bật khóc vì lo lắng sẽ không thể tìm được con. May mắn thay, nhờ sự trợ giúp của quần chúng, các lực lượng chức năng đã tìm được cháu bé trong tay "mẹ mìn".

Anh Hưng cho hay, vào khoảng 19h tối hôm ngày 22/8, anh nhận được cuộc điện thoại của cán bộ điều tra thông báo ra trụ sở gấp. Đó là cuộc điện thoại của lực lượng chức năng hỏi xem liệu anh có đủ khả năng để nhận diện được con không. Kể từ giây phút đó, anh biết rằng mình sẽ tìm được cháu bé.

Anh Hưng và con trong cuộc họp báo lúc nửa đêm của Công an tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Internet

Niềm vui của anh trở nên vỡ òa khi lên đến Công an tỉnh Tuyên Quang, cháu Gia Bảo được cán bộ mang ra bàn giao cho bố. Cháu vẫn lành lặn, mặc quần áo sạch sẽ và đang ngủ ngon lành. Khi về đến Bắc Ninh, anh nhận được sự chúc mừng của hàng chục, hàng trăm người dân theo dõi từng diễn biến của sự việc.

Chia sẻ về tình hình sức khỏe của cháu bé, theo Pháp luật & Bạn đọc, anh Hưng cho biết Gia Bảo có phần gầy "hao hao" một chút và nước da hơi sạm đi. Dù vậy, sức khỏe bé vẫn rất tốt, ngoan và không khóc.

Cháu bé rất ngoan và không khóc, ngủ ngon sau khi trải qua gần 30 giờ trong tay "mẹ mìn". Ảnh: Internet

Gần 2h sáng ngày 22/8, bố con anh mới trở về nhà. Khi về đến nhà, Gia Bảo vẫn mải xem tivi và đi ngủ muộn. Đêm hôm đó, cháu bé ngủ rất ngon.

Anh Hưng cho biết, bình thường vợ chồng anh và gia đình chăm sóc con rất chu đáo, tuy nhiên vì một phút sơ suất mà để xảy ra sự việc. "Đây cũng là cái đáng trách của mình. Sau sự việc này tôi và gia đình sẽ rút kinh nghiệm trong việc trông cháu", anh Hưng nói.

Liên quan đến sự việc này, chiều 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú tại TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Giao Thông

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh, bước đầu nhận định động cơ bắt cóc bé trai của Thu không phải vì buôn bán người hay làm hại cháu, mà do đối tượng muốn lấy lòng người yêu và gia đình để được đồng ý tổ chức đám cưới.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news