Tin mới

Trộm khóa trái cửa nhốt chủ nhà, "nẫng" ô tô 800 triệu

Chủ nhật, 02/11/2014, 09:40 (GMT+7)

Khi thức giấc ông C. phát hiện cửa chính nhà mình bị khoá ngoài và phải nhờ người phá. Sau khi kiểm tra, ông C và gia đình phát hiện chiếc ô tô đậu trước sân nhà trị giá khoảng 800 triệu đồng đã..."không cánh mà bay".

Khi thức giấc ông C. phát hiện cửa chính nhà mình bị khoá ngoài và phải nhờ người phá. Sau khi kiểm tra, ông C và gia đình phát hiện chiếc ô tô đậu trước sân nhà trị giá khoảng 800 triệu đồng đã..."không cánh mà bay".

 

Theo Vietnamnet đưa tin, trong đêm 31/10 rạng sáng 1/11 tại nhà số 39/1A đường Hồ Bá Phấn, KP.4, P.Phước Long A, quận 9, TP HCM xảy ra vụ trộm, trong số tài sản bị mất có chiếc ô tô trị giá khoảng 800 triệu đồng. 

Theo đơn trình báo của ông Q.M.C (SN 1967, ngụ tại số 39/1A đường Hồ Bá Phấn, KP.4, P.Phước Long A, quận 9), ông là tài xế chiếc xe hiệu Toyota loại Corolla Altis BKS: 60A - 072.51 của 1 công ty tại TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. 21h30 đêm 31/10 ông lái xe về đậu trong sân nhà rồi đóng cửa cùng gia đình đi ngủ.  

 Trộm khóa trái cửa, nẫng hơn 800 triệu của gia chủ

Cơ quan công an khám nghiệm kỹ lưỡng hiện trường ngôi nhà xảy ra vụ trộm ô tô và 1 số tài sản khác. Ảnh: Vietnamnet

Khoảng 4h30 sáng 1/11, khi ông C cùng gia đình say ngủ thì người thân đứng trước nhà gọi điện thoại báo cho ông C là cửa cổng bị mở toang. Ông C thức giấc kiểm tra phát hiện cổng nhà mình có dấu hiệu bị đột nhập.

Điều đáng nói, cửa chính của ngôi nhà ông C bị khoá ngoài và ông phải nhờ người phá. Sau khi kiểm tra, ông C và gia đình phát hiện chiếc ô tô đậu trước sân nhà đã..."không cánh mà bay". Ngoài chiếc ô tô có giá trị khoảng 800 triệu đồng, ông C trình báo, trong nhà còn mất thêm 11 triệu đồng và 1 ĐTDĐ.

Theo điều tra ban đầu, công an TP HCM tình nghi nhóm trộm có nhiều đối tượng. Một giả thiết nghi vấn, nhóm trộm leo cổng vào nhà, rồi bẻ thanh sắt chắn cửa sổ leo vào bên trong nhà trộm tài sản. Từ chìa khoá cửa chính, cửa cổng và khoá xe ô tô tìm thấy, nhóm trộm ra ngoài bằng cửa chính rồi khoá cửa từ bên ngoài. Chúng lấy xe ô tô điều khiển tẩu thoát. Ngoài ra có thể do đêm tối, nhóm trộm điều khiển xe bị hạn chế, có va vào cột điện trước nhà làm hư hại ít nhiều phần hông phải của chiếc ô tô.

Công an TP HCM đang phối hợp cùng công an quận 9, điều tra, truy xét vụ trộm này.

Gần đây, nhiều vụ trộm xảy ra với hành vi "bài bản" khiến dư luận lo ngại. Gần đây nhất, một đoạn clip được cho là ghi lại cảnh mất trộm nhà TS Huỳnh Văn Sơn, Trưởng khoa tâm lý, ĐH Sư phạm TP HCM khiến người xem “lạnh gáy” khi chứng kiến cảnh trộm lững thững vào nhà nhặt đồ như chốn không người. Đặc biệt, cảnh tên trộm lên tầng với một con dao trong tay khiến nhiều người nhớ lại một số vụ thảm sát mà hung thủ trước đó cũng chỉ vào nhà với mục đích ăn trộm nhưng sau đó đã thành hành vi giết người khi chủ nhà phản ứng.

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news