Tin mới

Trong nhà thấy cây lưỡi hổ ra hoa, gia chủ nên vui hay nên buồn, điềm gì đang tới?

Thứ ba, 31/10/2023, 13:44 (GMT+7)

Thấy cây lưỡi hổ trồng trong nhà ra hoa, gia chủ nên vui vì đó là dấu hiệu cho thấy điềm lành sẽ tới. 

Cây lưỡi hổ là một trong những loài cây cảnh được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ vào giá trị thẩm mỹ tăng cao và tác dụng đẹp mắt mà chúng mang lại. Hoa lưỡi hổ là một loài hoa hiếm có vẻ đẹp tuyệt vời, thơm ngát và có những đặc trưng riêng. 

Màu sắc của hoa lưỡi hổ thường là trắng, trắng xanh hoặc trắng vàng, cuống hoa dài, bên dưới là những cụm hoa nhỏ mọc theo cành. Cánh hoa dài khoảng 3,5cm, bao gồm 6 cánh thuôn dài.

Hoa chủ yếu nở vào khoảng giữa và cuối chiều, không nở vào sáng sớm hoặc ban ngày. Thời gian nở của hoa bắt đầu từ khoảng 4 giờ chiều và chu kỳ sống của nó kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Khi hoa tàn, hạt ở bên trong có thể được sử dụng để nhân giống. Ban đầu khi chớm nở, hoa lưỡi hổ mang mùi hương nhẹ nhàng và dễ chịu, sau đó mùi hương sẽ trở nên gắt hơn. Nếu được chăm sóc đúng cách, hoa lưỡi hổ có thể nở thường xuyên từ tháng 9 đến tháng 2 hàng năm.

Trong nhà thấy cây lưỡi hổ ra hoa, gia chủ nên vui hay nên buồn, điềm gì đang tới? - Ảnh 1
 

Cây lưỡi hổ ra hoa có ý nghĩa gì?

Cây lưỡi hổ không chỉ là một loại cây trang trí phổ biến trong nhà, mà còn mang ý nghĩa Phong thủy quan trọng. Theo văn hóa phương Đông, cây lưỡi hổ được xem như là loài cây xua đuổi tà ma, chống lại ma quỷ và những điều không may mắn trong cuộc sống. Với hình dáng thẳng đứng, cứng cáp và những chiếc lá giống như lưỡi dao, chúng bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều xấu và thể hiện sự quyết tâm đứng lên không ngại khó, ngại khổ cũng như quyền uy, danh vọng.

Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc và thu hút tài lộc. Chính vì thế, đây là món quà được nhiều người lựa chọn để tặng vào những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, để cây lưỡi hổ có thể phát huy tác dụng tốt nhất, bạn cần lựa chọn vị trí và phương hướng phù hợp. Đặt cây lưỡi hổ trong nhà, bạn nên chọn các hướng Đông hoặc Đông Nam.Đông Nam để tận dụng được sự tràn đầy năng lượng và sự sinh sôi của mặt trời. Hơn nữa, bạn cần chăm sóc cây thường xuyên để cây luôn tươi tắn và đẹp mắt.

Nếu cây ra hoa trong năm đó, gia chủ sẽ được hưởng nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống, công việc thuận lợi, sự nghiệp ổn định và tài lộc dồi dào. Vì vậy, nếu bạn đang trồng cây lưỡi hổ, hãy chăm sóc cho cây tốt để sớm được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa và đón nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Trong nhà thấy cây lưỡi hổ ra hoa, gia chủ nên vui hay nên buồn, điềm gì đang tới? - Ảnh 2
 

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ

- Đảm bảo ánh sáng: Lưỡi hổ là cây bạn có thể đặt bất cứ vị trí nào trong nhà hay ngoài trời bởi chúng chịu được điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, vị trí tốt nhất vẫn là gần cửa sổ hoặc nơi có ánh sáng tự nhiên không quá gắt. Nếu không có ánh sáng tự nhiên, bạn có thể đem cây ra ngoài 1-2 lần một tuần vào những ngày khô ráo và kết hợp tưới.

- Đất: Lưỡi hổ thích đất tơi xốp và thoát nước tốt. Vị trí đặt cây càng thiếu sáng thì đất càng phải thoáng khí. Độ pH của đất trồng lưỡi hổ nên từ hơi chua đến hơi kiềm.

- Nước: Lưỡi hổ không cần và không thích tưới liên tục. Bạn có thể tưới một tuần một lần vào mùa nóng và một tháng một lần hoặc ít hơn vào mùa đông. Tốt nhất, bạn chỉ nên tưới khi lá cây hơi mềm, rũ, có nếp nhăn và toàn bộ đất phía dưới đã khô hoàn toàn.

- Phân bón: Bón phân NPK tỷ lệ N cao khi thấy cây mọc lá mới hoặc mọc cây non để thúc đẩy quá trình phát triển đồng thời giúp lá khỏe hơn. Lưu ý, không nên bón phân vào mùa đông bởi đây là lúc cây đang "ngủ đông".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news