Tin mới

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Yemen từng cầm còi chung kết U23 châu Á

Thứ ba, 15/01/2019, 19:54 (GMT+7)

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Yemen là ông Ahmed Al-Kaf, người Oman. Vị vua áo đen này từng bắt chính trận chung kết U23 Châu Á.

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Yemen là ông Ahmed Al-Kaf, người Oman. Vị vua áo đen này từng bắt chính trận chung kết U23 Châu Á.

Theo phân công của AFC, trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf sẽ là người bắt chính trận cuối bảng D Asian Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và Yemen.

Được biết, trọng tài Ahmed Al-Kaf là cái tên không hề xa lạ với bóng đá Việt Nam. Nhiều người hâm mộ nhận ra trọng tài này là người từng bắt chính trận chung kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam gặp Uzbekistan.

Tại giải đấu đó, ban đầu AFC xếp trọng tài Maning (người Trung Quốc) bắt chính nhưng sau đó AFC bất ngờ thay đổi và trao trọng trách cho trọng tài Ahmed Al-Kaf.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf sẽ bắt chính trận Việt Nam vs Yemen. Ảnh internet

Trong suốt 120 phút trận đấu tại Thường Châu (Trung Quốc), trọng tài Al-Kaf đã được người hâm mộ yêu thích bởi cách làm việc công tâm và không để lại bất kỳ một tranh cãi nào. Thậm chí ông còn được CĐV Việt Nam khen ngợi sau khi đưa ra quyết định chuẩn xác rồi cho Việt Nam hưởng quả đá phạt giúp Quang Hải ghi siêu phẩm để đời, gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf sinh năm 1983, trở thành trọng tài FIFA từ năm 2010 (khi mới 27 tuổi). Vị vua áo đen từng bắt chính nhiều trận đấu trong khuôn khổ giải AFC Champions League Ở giải đấu năm nay, trọng tài Al-Kaf cũng đã bắt chính trận đấu giữa Australia và Jordan.

Chính vì vậy, khi AFC giao nhiệm vụ cho Al-Kaf bắt chính trận đấu giữa Việt Nam và Yemen, nhiều người cảm thấy yên tâm hơn. Ở Châu Á, ông Ahmed Al-Kaf đang được đánh giá là một trong những vị vua áo đen có uy tín bậc nhất.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news