Tin mới

Trọng tài đuổi Ronaldo là tiến sĩ luật, từng mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ

Thứ năm, 20/09/2018, 10:26 (GMT+7)

Ông Felix Brych, một trong những trọng tài hàng đầu châu Âu từng mắc nhiều sai lầm trong quá khứ.

Ông Felix Brych, một trong những trọng tài hàng đầu châu Âu từng mắc nhiều sai lầm trong quá khứ.

Felix Brych sinh ngày 3/8/1975 tại Munich, Đức. Ông bắt đầu cầm còi từ năm 2004 và được thăng cấp lên trọng tài FIFA từ năm 2007. Vị trọng tài người Đức được đánh giá rất cao và có tên trong danh sách trọng tài ưu tú của FIFA từ năm 2008.

Dấu mốc chói lọi trong sự nghiệp cầm còi của Brych là được bắt chính chung kết Europa League 2014 và chung kết Champions League 2017. Bên cạnh nghề cầm còi, Brych còn là tiến sĩ luật, có bằng tiến sĩ về thể thao.

Đêm 19/9, Felix Brych lại một lần nữa khiến làng túc cầu dậy sóng khi rút thẻ đỏ đuổi , huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Champions League và trước đây chưa từng nhận thẻ đỏ ở giải đấu này.

Trọng tài đuổi Ronaldo là tiến sĩ luật, từng mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ - Ảnh 1.

Cú ấn đầu khiến Ronaldo nhận thẻ đỏ tai hại.

Tình huống bắt nguồn từ pha va chạm giữa Ronaldo và Jeison Murillo ở phút 29. Cho rằng Murillo cố tình ngã xuống ăn vạ, CR7 dùng tay ấn đầu đối thủ. Sau khi tham khảo ý kiến trợ lý, trọng tài Brych quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp.

Không tin nổi vào việc bị truất quyền thi đấu ngay trong trận đầu tiên chơi tại Champions League cho Juventus, Ronaldo ôm mặt khóc tức tưởi và mếu máo phản đối trọng tài. Khi rời sân và đi vào đường hầm, ngôi sao Bồ Đào Nha tiếp tục khóc nức nở.

Trong quá khứ, ông Felix Brych từng công nhận bàn thắng ma nổi tiếng bậc nhất lịch sử bóng đá. Năm 2013, ở trận đấu giữa Leverkusen vs Hoffeinhem, xuất phát từ quả đá phạt góc, tiền đạo Stefen Kiessling bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc và ra mép ngoài của lưới.

Trọng tài đuổi Ronaldo là tiến sĩ luật, từng mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ - Ảnh 2.

Ông Felix Brych từng công nhận bàn thắng ma nổi tiếng bậc nhất lịch sử.

Tuy nhiên, khi vẫn còn đang lăn trên vách lưới thì bất ngờ bóng lại chui tọt vào bên trong khung thành do trên lưới có một lỗ thủng. Trọng tài Brych vì không thể quan sát hết nên đã công nhận đó là một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ cho Leverkusen.

Tại World Cup 2018, trọng tài Felix Brych bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) trục xuất sau chỉ một trận bắt chính.

Theo giới truyền thông, vị trọng tài sinh năm 1975 bị FIFA loại khỏi giải sau khi ông mắc nhiều sai sót về chuyên môn khi điều khiển trận đấu giữa Thụy Sĩ và Serbia.

Trọng tài đuổi Ronaldo là tiến sĩ luật, từng mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ - Ảnh 4.

Một trong những tình huống LĐBĐ Serbia khiếu nại lên FIFA. Trọng tài Felix Brych không cho Serbia hưởng phạt đền dù Mitrovic bị 2 cầu thủ đội bạn vật ngã.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Serbia đã đệ đơn lên FIFA kiện Felix Brych sau khi vị trọng tài này từ chối cho Serbia được hưởng quả phạt đền và nhất là ông đã từ chối xem lại công nghệ VAR. Liên đoàn bóng đá nước này còn chỉ trích Felix đã nhắm vào những trụ cột của Serbia để phạt thẻ trong những hoàn cảnh tương tự như cầu thủ Thụy Sĩ phạm lỗi nhưng thoát thẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Felix Brych