Tin mới

Trọng tài Trung Quốc bị tố "xử ép" tại Asian Cup 2019

Thứ năm, 10/01/2019, 18:04 (GMT+7)

HLV tuyển Lebanon chỉ trích trọng tài người Trung Quốc đã xử ép đội tuyển khiến ĐT Lebanon thua Qatar tại vòng bảng Asian Cup 2019.

HLV tuyển Lebanon chỉ trích trọng tài người Trung Quốc đã xử ép đội tuyển khiến ĐT Lebanon thua Qatar tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Ở trận ra quân mở màn bảng E Asian Cup 2019, ĐT Lebanon đã phải nhận thất bại trước Qatar với tỷ số 0-2. Phát biểu sau trận đấu, ông Radulovic cho rằng, trọng tài người Trung Quốc Ma Ning đã xử ép ĐT Lebanon, khiến họ phải nhận một trận thua.

"Thật khó để nói gì sau một trận đấu như vậy bởi vì tôi huấn luyện đội của mình 11 cầu thủ đấu với 11 cầu thủ đối phương, nhưng ở đây là 11 đối đầu với 12 hoặc 13, trong đó bao gồm các trọng tài. Khi bạn thi đấu hoàn hảo, kỷ luật về mặt chiến thuật, bạn ghi bàn 1-0 nhưng họ ăn cắp bàn thắng của chúng tôi, rất khó để tiếp tục sau đó.

Việc trọng tài hủy bỏ bàn thắng, các cầu thủ của tôi mất tập trung, rồi mất niềm tin, bởi họ đã thấy những gì đã xảy ra và rất khó khăn sau đó để tiếp tục với một trận đấu như vậy. Trọng tài đã làm suy giảm tinh thần và sự tự tin của các cầu thủ chúng tôi", HLV Radulovic cho biết.

Trọng tài người Trung Quốc từng có nhiều phán quyết gây tranh cãi ở các trận đấu có tuyển Việt Nam. Ảnh internet

Cụ thể ở tình huống Ali Hamam có pha vô-lê đẹp mắt vào phút 39. Ngay sau đó anh này đã ăn mừng cho bàn thắng của mình. Thế nhưng, trọng tài bất ngờ cho rằng người đồng đội George Felix Melki trước đó đã phạm lỗi đẩy sau với một cầu thủ Qatar. Quyết định này của trọng tài đã khiến ban huấn luyện tuyển Lebanon phản ứng dữ dội.

Theo đó, khi trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Radulovic miêu tả đội nhà "bị ăn cướp" bàn thắng. Theo vị thuyền trưởng này, trọng tài Trung Quốc thiên vị cho Qatar nhiều. "Đối thủ phạm lỗi hơn 20 lần, tuy nhiên không có thẻ vàng nào từ trọng tài được rút ra", ông Radulovic bày tỏ quan điểm.

Còn HLV Qatar thì không phàn nàn gì về trọng tài."Tôi nghĩ đã có tình huống phạm lỗi ở bàn thắng ấy. Tôi đã xem lại qua chiếu chậm trên TV và tôi có chung quan điểm với trọng tài", vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha nói.

Được biết, với việc để thua Qatar, Lebanon sẽ gặp khó trong việc tìm kiếm tấm vé đi tiếp. Bởi trong trận đấu tiếp theo họ gặp Saudi Arabia và Triều Tiên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news