Tin mới

Trọng tài World Cup bắt chính trận tứ kết giữa Việt Nam - Nhật Bản

Thứ tư, 23/01/2019, 09:58 (GMT+7)

Trọng tài cầm còi trận tứ kết Việt Nam - Nhật Bản là ông Mohammed Abdulla Hassan - đến từ nước chủ nhà UAE.

Trọng tài cầm còi trận tứ kết Việt Nam - Nhật Bản là ông Mohammed Abdulla Hassan - đến từ nước chủ nhà UAE.

LĐBĐ Châu Á (AFC) đã công bố trọng tài chính điều khiến trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam vs Nhật Bản là ông Mohammed Abdulla Hassan.
Được biết, ông Mohammed Abdulla năm nay 40 tuổi, là trọng tài FIFA từ năm 2010. Đồng thời ông cũng là một trong những trọng tài xuất sắc nhất châu Á hiện nay và từng bắt chính một trận ở World Cup 2018 là trận Pháp thắng Peru 1-0 ở vòng bảng.

Vị vua áo đen này cũng được coi là "khắc tinh" của đội tuyển Việt Nam. Trong quá khứ ông này từng bắt chính hai trận đấu của các tuyển Việt Nam và chúng ta đều thất bại.

Ông Mohammed Abdulla Hassan - đến từ nước chủ nhà UAE. Ảnh internet

 

Trước tiên là trận U19 Việt Nam thua thảm U19 Hàn Quốc 0-6 và bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 châu Á năm 2014. Sau đó là trận U20 Việt Nam thua U20 Honduras 0-2 ở vòng bảng U20 World Cup 2017. Nhiều cầu thủ từng tham dự 2 trận đấu trên như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Toàn, Đức Chinh...

Đáng chú ý là vị trọng tài này cũng từng bắt chính ba trận đấu có tham gia đội tuyển Nhật Bản và họ đều thắng. 

Tại giải Asian Cup 2019, trọng tài UAE cũng đã bắt chính 3 trận tại các vòng đấu trước gồm trận Trung Quốc 2-1 Kyrgyzstan, Nhật Bản 2-1 Uzbekistan và Trung Quốc 2-1 Thái Lan.  Trong 3 trận này, ông đã rút 7 thẻ vàng và thổi một quả phạt đền.

Theo đánh giá của Transfermarkt, ông Mohammed Abdulla là trọng tài rất nghiêm khắc.  Trong lịch sử cầm coi của ông, vị "vua áo đen" này đã rút ra tổng cộng 347 thẻ vàng, 10 thẻ đỏ gián tiếp, 9 thẻ đỏ trực tiếp và thổi 36 quả phạt đền.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news