Tin mới

Trụ trì chùa Hưng Khánh cầm hương cháy dở xua đuổi hai mẹ con khách đến chụp ảnh

Thứ ba, 16/03/2021, 17:23 (GMT+7)

Nhìn thấy hai mẹ con đang chụp ảnh trong chùa, Đại đức Thích Bản Phúc, sư trụ trì chùa Hưng Khánh đã có hành động cầm hương xua đuổi hai mẹ con.

Theo Tuổi Trẻ Online và Pháp luật & Bạn đọc, ngày 16/3, UBND phường Đằng Lâm (Hải Phòng) đã có văn bản đề nghị UBND quận Hải An và Ban trị sự Giáo hội Phật Giáo quận có ý kiến để điều chỉnh với Đại đức Thích Bản Phúc. Vị sư trụ trì chùa Hưng Khánh (phường Đằng Lâm) vừa có hành vi xua đuổi người dân chụp ảnh tại chùa.

Đại đức Thích Bản Phúc cầm theo hương đang cháy chạy ra xua đuổi 2 mẹ con chị Yến. Ảnh: Internet
Đại đức Thích Bản Phúc cầm theo hương đang cháy chạy ra xua đuổi 2 mẹ con chị Yến. Ảnh: Internet

Sự việc xảy ra vào sáng 13/3 (tức mùng 1/2 âm lịch). Theo chị Đỗ Thị Thu Yến (trú tại phường Đông Khê, TP Hải Phòng) đưa con gái 14 tháng tuổi ra chùa Hưng Khánh lễ. Khi đến cổng chùa, chị dừng lại chụp ảnh c ho con gái.

Bất ngờ sư trụ trì của chùa chạy ra quát mắng, xua đuổi mẹ con chị Yến. Không dừng lại ở đó, sư trụ trì còn dùng nắm hương đánh vào tay chị. Sự việc xảy ra khiến bé gái 14 tháng tuổi vô cùng hoảng sợ.

Tay chị Yến dính vệt hương do sư trụ trì đuổi khỏi chùa vì chụp ảnh. Ảnh: Internet
Tay chị Yến dính vệt hương do sư trụ trì đuổi khỏi chùa vì chụp ảnh. Ảnh: Internet

Chia sẻ với Vietnamnet, chị Yến cho biết đến giờ con gái vẫn hoảng hốt gọi mẹ. Kể lại sự việc, chị cho biết sư trụ trì đã dùng cả nắm hương đập vào tay tôi đau rát khiến hai mẹ con chạy khỏi chùa. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND phường Đằng Lâm đã cử người làm việc với Đại đức Thích Bản Phúc. Ông cho rằng nội quy nhà chùa không đồng ý trong ngày mùng 1 và ngày rằm khách thập phương không được chụp ảnh tại đây.

Đại đức Thích Bản Phúc từng gây xôn xao vì lời dọa 'thả chó cắn nát mặt khách thập phương'. Ảnh: Internet
Đại đức Thích Bản Phúc từng gây xôn xao vì lời dọa "thả chó cắn nát mặt khách thập phương". Ảnh: Internet

Sự việc xảy ra vào ngày mùng 1, không đúng với quy định của nhà chùa. Ngoài ra, sư trụ trì cho rằng việc mẹ con chị Yến mặc áo dài đến chụp ảnh tại chùa là không đúng với trang phục, tác phong của người đi lễ chùa. Bên cạnh đó, vị này cũng thừa nhận vô ý vẩy nhang vào tay chị Yến. 

Đại đức Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Hưng Khánh từng khiến dư luận xôn xao khi dọa khách thập phương sẽ "thả chó ra cắn" nếu không "cút ngay khỏi chùa". Sau sự việc này, Đại đức Thích Bản Phúc từng bị kỷ luật dưới hình thức kiểm điểm , sám hối. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news