Tin mới

Khoảnh khắc cụ bà 100 tuổi vừa khóc, vừa hát cho chị gái đang ốm nặng khiến ai cũng rưng rưng

Thứ ba, 16/03/2021, 14:43 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cụ bà cao tuổi nắm chặt tay chị gái đang ốm nặng, vừa khóc vừa hát cho chị nghe khiến ai xem cũng xúc động. được chia sẻ khiến nhiều người nghẹn ngào.

Theo chị Nga, người đăng tải clip cho biết, cụ bà nằm trên giường là Trần Thị Ba (103 tuổi), cụ còn lại Trần Thị Bốn (em gái ruột cụ Ba năm nay cũng đã 100 tuổi), chị Nga là cháu nội của cụ Ba. 2 cụ hiện đang sống tại Nghệ An, nhà cách nhau khoảng 8km.

"Bà Ba có 2 lần bị té gãy xương nên sức khỏe yếu, trước Tết, bác sĩ chẩn đoán bà Ba bị viêm màng phổi, tưởng sẽ không qua khỏi. Nhưng bà đã mạnh mẽ ở lại với con cháu cho đến giờ phút này. Hôm 14/3 vừa qua, bà Ba ốm nặng, cứ nằng nặc đòi gặp em gái", chị Nga xúc động kể lại vào cho biết khi con cháu đưa bà Bốn sang gặp chị gái. 2 chị em người nằm, người ngồi cứ thế nắm chặt tay nhau.

Ở tuổi xưa nay hiếm nhưng 2 cụ bà vẫn có tình cảm chị em đáng ngưỡng mộ. Ảnh cắt clip
Ở tuổi xưa nay hiếm nhưng 2 cụ bà vẫn có tình cảm chị em đáng ngưỡng mộ. Ảnh cắt clip

Biết chị gái thích nghe nhạc, bà Bốn đã cất giọng hát tặng chị một đoạn trong bài hát Câu hò bên bờ Hiền Lương. Vừa hát, bà Bốn vừa nắm tay chị gái, nước mặt giàn giụa. 'Ả Ba ơi, em là Bốn đây', cụ Bốn cố gắng nói to, rõ vì sợ chị gái mình chìm vào cơn mê sảng. Con cháu đứng xung quanh chứng kiến khoảnh khắc ấy cũng không khỏi xúc động, nghẹn ngào.

Cũng theo chị Nga, 2 cụ bà là chị em rất thân thiết và luôn yêu thương, đùm bọc nhau. Có đồ ăn ngon, 2 bà vẫn nhắc con cháu gọi người kia sang ăn cùng.

Cụ Ba có chồng và con hy sinh trong 2 cuộc chiến tranh, lúc chồng mất, cụ 26 tuổi. Đến năm 1995, cụ Ba được nhà nước phong tặng bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Hiện, cụ Ba đang sống trong gia đình có 5 thế hệ, cụ Bốn sống trong gia đình 4 thế hệ. Từ trước đến giờ 2 bà đều được con cháu và hàng xóm yêu mến vì tính cách thật thà, tình cảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news