Tin mới

Trực thăng Không quân Mỹ rơi tại Nhật Bản, 17 người được giải cứu

Thứ tư, 12/08/2015, 21:14 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, các thành viên phi hành đoàn đã mất tích, có bao nhiều người trên khoang máy bay vẫn chưa rõ.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, các thành viên phi hành đoàn đã mất tích, có bao nhiều người trên khoang máy bay vẫn chưa rõ.

Kênh truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin, ngày 12/8 1 máy bay trực thăng Sikorsky UH-60 Black Hawk của Không quân Mỹ đã rơi tại tại bờ biển phía nam Okinawa, cách căn cứ Camp Schwab của Quân đoàn Thủy quân Lục chiến Mỹ 30km.

Trực thăng Sikorsky UH-60 Black Hawk của Không quân Mỹ. Ảnh minh họa

Theo thông tin của Hãng Kyodo, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, các thành viên phi hành đoàn đã mất tích, có bao nhiều người trên khoang máy bay vẫn chưa rõ.

Hiện nay, Quân đội Mỹ đang phối hợp với Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản tích cực tiến hành tìm kiếm cứu hộ trên biển.

Okinawa hiện là nơi đồn trú của 47.000 quân nhân Mỹ theo Hiệp ước phòng thủ giữa hai bên.

Mới đây, Nhật Bản đã ngừng việc tái bố trí căn cứ quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Nhật Bản để tiến hành đàm phán bởi dự án vấp phải sự phản đối của quan chức địa phương.

Theo thông tin mới nhất mà hãng Reuters của Anh vừa cung cấp trong đó dẫn nguồn từ Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, 17 người thuộc phi hành đoàn trên chiếc máy bay UH-60 Black Hawk vừa gặp nạn đã được giải cứu.

7 người trong số này bị thương ở các mức độ khác nhau. Quân đội Mỹ và Nhật Bản chưa có bình luận nào chính thức về vụ việc.

Nguyễn Hoàng (Theo NG)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news