Tin mới

Trực thăng Nga nổ trong khi trình diễn

Thứ hai, 03/08/2015, 09:23 (GMT+7)

Trong buổi triển làm hàng không Nga, chiếc trực thăng tấn công Mil Mi-28N thuộc phi đội bay nhào lộn Berkut đã bất ngờ nổ tung khiến một phi công thiệt mạng.

Trong buổi triển lãm hàng không Nga, chiếc trực thăng tấn công Mil Mi-28N thuộc phi đội bay nhào lộn Berkut đã bất ngờ nổ tung khiến một phi công thiệt mạng.

[mecloud]oAUB98a4Mn[/mecloud]

Trong cuộc thi Aviadarts-2015 gần thành phố Ryazan, miền trung nước Nga, trong khi thực hiện màn nhào lộn trên không đẹp mắt, chiếc trực thăng tấn công Mil Mi-28N thuộc phi đội bay nhào lộn Berkut (Đại bàng vàng) đột nhiên nghiêng về một bên và bắt đầu mất độ cao, sau đó chao đảo, rơi xuống đất và phát nổ dữ dội.

Lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường, dập tắt lửa và đưa phi công gặp nạn sang một chiếc trực thăng khác để đưa đi cấp cứu, phi công còn lại đã tử vong tại hiện trường.

Bộ Tư lệnh không quân Nga Viktor Bondarev đã hạ lệnh dừng ngay các hoạt động bay biểu diễn đối với trực thăng Mi-28 ngay sau vụ tai nạn trên.

Chiếc trực thăng tấn công Mil Mi-28N thuộc phi đội bay nhào lộn Berkut đã bất ngờ nổ tung khiến một phi công thiệt mạng

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hệ thống điều khiển cùng hệ thống thuỷ lực của cánh quạt đuôi không hoạt động khiến trực thăng không bay thẳng được và xoay tròn cho đến khi rơi xuống đất nổ tung và bốc cháy.

Từ tháng 6 trở lại đây, máy bay quân sự Nga liên tiếp bị rơi, bao gồm 2 máy bay ném bom Tu-95, 1 máy bay MiG-29, 1 máy bay Su-24.

Trực thăng Mi-28N là một trong các dòng trực thăng chiến đấu nổi tiếng có từ thời Liên Xô. Mi-28N bay thử năm 1982, sản xuất từ năm 2009. Máy bay này dài 18 m, 2 người lái, bán kính tác chiến 200 km, bán kính hoạt động 435 km, tốc độ bay tối đa 324 km/giờ.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news