Tin mới

Chelsea 2-2 Swansea City: Nhà ĐKVĐ bị chia điểm ở trận đầu ra quân

Chủ nhật, 09/08/2015, 05:20 (GMT+7)

Nhà ĐKVĐ Premier League đã không có được khởi đầu hoàn hảo khi để cho Swansea cầm hòa ở trận đầu ra quân với tỷ số 2-2 trong thế thì môn Courtois bị thẻ đỏ. \n 

Nhà ĐKVĐ Premier League đã không có được khởi đầu hoàn hảo khi để cho Swansea cầm hòa ở trận đầu ra quân với tỷ số 2-2 trong thế thì môn Courtois bị thẻ đỏ. 

[mecloud]pxJuQs3LdF[/mecloud]

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Trận này, Chelsea có đội hình mạnh nhất, trong đó đáng kể là sự trở lại của chân sút số 1 Diego Costa sau chấn thương. Nhưng không phải Chelsea mà đội khách Swansea mới là đội chơi tốt hơn nhờ lối chơi đeo bám quyết liệt và tăng tốc mỗi khi có bóng. Chỉ trong 15 phút đầu, Swansea đã có ba cơ hội ngon ăn nhuwng họ lại không tận dụng thành công. 

Trong khi đó, dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm như Swansea, nhưng Chelsea lại có bàn thắng trước nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao. Phút 23, Chelsea được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Oscar thực hiện đường căng ngang, bóng đập đất bay về góc xa làm bó tay thủ môn Fabianski, mở tỉ số cho Chelsea.

Bị thủng lưới, Swansea dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Garry Monk cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 29, từ quả tạt bên cánh trái của Montero, Gomis bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh khiến thủ môn Courtois không thể bắt dính bóng. Tiền đạo Andre Ayew ập vào đá bồi nhưng bị trung vệ Terry lăn xả cản phá. Bóng dội ra, Ayew đứng dậy ngoặt bóng một nhịp loại bỏ Terry rồi tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho Swansea. 

Courtois bị thẻ đỏ khiến Chelsea bị cầm hòa 

Nhưng niềm vui của các cầu thủ Swansea chẳng kéo dài được lâu. Phút 30, từ pha tấn công bên cánh trái, Willian cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ Fernandez xoay về góc xa làm bó tay thủ môn Fabianski, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Lần thứ hai vươn lên dẫn trước, nhưng cũng giống như trước đó, sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự khiến Chelsea không thể bảo vệ lợi thế đến hết trận. Phút 52, từ pha lên bóng ở trung lộ, Shelvey tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Gomis bứt tốc độ thoát xuống. Thủ môn Courtois băng ra cản phá, Gomis dùng kỹ thuật vượt qua và bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Courtois. Trên chấm phạt đền, Gomis bình tĩnh đánh lừa thủ môn vào sân thay người Begovic (thay Oscar), quân bình tỉ số 2-2 cho Swansea.

Những phút còn lại của trận đấu, Swansea gia tăng sức ép nhưng thủ thành Begovic đã xuất sắc giúp Chelsea giữ được 1 điểm ở trận đấu này.  Chung cuộc, Chelsea hòa Swansea 2-2. Một sự khởi đầu không hoàn hảo cho nhà ĐKVĐ đồng thời báo hiệu một mùa giải khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Jose Mourinho ở phía trước. 

Đội hình ra sân và dự bị của hai đội:

+Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Willian, Oscar, Hazard, Costa.

Dự bị: Begovic, Zouma, Ramires, Falcao, Mikel, Remy, Moses.

+Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Williams, Taylor, Shelvey, Ki, Ayew, Sigurdsson, Montero, Gomis.

Dự bị: Nordfeldt, Tabanou, Routledge, Eder, Rangel, Cork, Bartley.

Kết quả vòng 1 Premier League 2015/16

Lịch thi đấukết quảbảng xếp hạng Premier League 2015/16 sẽ được TINMOI.VN cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất!

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chelsea vs Swansea