Tin mới

Pedro tỏa sáng, Chelsea giành chiến thắng đầu tiên

Chủ nhật, 23/08/2015, 21:06 (GMT+7)

Tân binh Pedro đã có trận đấu ra mắt ấn tượng khi ghi bàn mở tỷ số và một pha kiến tạo giúp Chelsea đánh bại West Brom ở vòng 3 Ngoại hạng Anh với tỷ số 3-2.

Tân binh Pedro đã có trận đấu ra mắt ấn tượng khi ghi bàn mở tỷ số và một pha kiến tạo giúp Chelsea đánh bại West Brom ở vòng 3 Ngoại hạng Anh với tỷ số 3-2. 

[mecloud]EAwKMCckpp[/mecloud]

 

Với quyết tâm giành chiến thắng sau 2 vòng đấu thất vọng, HLV Mourinho đã quyết định sử dụng tân binh Pedro trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, Chelsea lại khởi đẩu khá chậm và suýt chút đã phải nhận bàn thua sớm. Phút 13, tiền vệ Matic đã mắc sai lầm với tình huống đốn ngã McManaman trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc trên chấm 11m, tiền vệ Morrison lại không đánh bại được thủ môn Courtois, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho West Brom.

Ngay sau đó, Chelsea đã có những pha "đáp trả" và với sự tỏa sáng của tân binh Pedro nên họ đã có được bàn mở tỷ số sớm.  Phút 20, từ pha lên bóng ở trung lộ, tân binh mới đến từ Barca phối hợp bật tường với Hazard rồi xâm nhập vòng cấm dứt điểm hạ thủ môn Myhill, mở tỉ số cho Chelsea.

Chelsea giành chiến thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Phút 30, Pedro lại tỏa sáng với pha dốc bóng và dứt điểm uy lực từ cánh phải sau một tình huống phản công. Dù pha dứt điểm của Pedro không chính xác, nhưng tiền đạo Diego Costa đã có mặt lao người đệm bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp, West Brom đã bừng tỉnh và dồn lên đáp trả. Phút 35, tiền vệ Morrison đã “đoái công chuộc tội” với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Courtois ngay mép vòng cấm, rút ngắn tỉ số 1-2 cho West Brom. Tuy nhiên, Chelsea tiếp tục có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 trước khi hiệp một khép lại với pha lập công của Azpilicueta.

Pedro ghi bàn ngay trong trận đấu ra mắt Chelsea

Bước sang hiệp hai, Chelsea đã sớm phải chơi thiếu người khi trung vệ đội trưởng Terry mắc sai lầm khi đốn ngã Rondon trước vòng cấm trong tình huống tiền đạo này có thể ghi bàn, và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút thứ 54.  Chơi hơn người, West Brom gia tăng sức ép và Morrison một lần nữa đánh bại thủ môn Courtois, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho West Brom ở phút 59.

Những phút còn lại của trận đấu, West Brom tiếp tục ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng không thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Courtois lần thứ ba, đành chấp nhận rời sân tay trắng.

Đây là trận thắng đầu tiên của Chelsea ở mùa giải năm nay. Tuy thắng trận nhưng HLV Mourinho chắc chắn vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là hàng phòng ngự. 


Diễn biến trận đấu
 

 

Kết thúc trận đấu, Chelsea giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà West Brom ở vòng 3 Premier League.

90+3': Courtois cứu thua cho Chelsea. Thủ môn người Bỉ khép góc kịp thời cản phá thành công cú sút ở gần đường biên ngang của cầu thủ bên phía West Brom.


Hiệp 2 của trận đấu giữa West Brom và Chelsea đá bù 5 phút.


87': Hazard bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau khi nhận đường chọc khe của đồng đội, Hazard đi bóng vào khu vực 16m50 của West Brom từ bên cánh trái. Anh vượt qua hậu vệ đối phương, sau đó dứt điểm vào góc xa đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Myhill.

73': McManaman cứa lòng chệch khung thành Chelsea. Tiền vệ của West Brom đảo chân vượt qua hậu vệ Ivanovic, sau đó thực hiện cú cứa lòng vào góc xa đưa bóng đi chệch cầu thủ của Courtois.

70': McManaman nhận thẻ vàng. Sau khi trọng tài thổi còi, nhưng tiền vệ của West Brom vẫn cố tình đá bóng. Lỗi phản ứng khiến anh phải nhận thẻ vàng.

67': Rondon sút chệch khung thành Chelsea. Sau khi bóng bật ra từ tình huống phạt góc, tiền đạo của West Brom dứt điểm vào góc gần, nhưng chệch cột cầu môn của Courtois.

63': Diego Costa dứt điểm hỏng. Chelsea tổ chức phản công nhanh. Sau khi Pedro tạt bóng đúng tầm băng vào của Diego Costa, nhưng tiền đạo của Chelsea volley chệch khung thành West Brom.

[mecloud]ahSi0AEcxh[/mecloud]

59': VÀO OOO! West Brom đã tận dụng rất tốt lợi thế chơi hơn người để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số vẫn do công của tiền vệ Morrison.

58': Matic sút phạt không thành công. Chelsea được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Tiền vệ Matic sút bóng lượn qua hàng rào chắn của West Brom nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Myhill.

55': Chelsea điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Jose Mourinho đưa Cahill vào thay Willian. Chelsea chỉ còn chơi với 10 cầu thủ trên sân.

[mecloud]NqYjLfTjZ4[/mecloud]
54': John Terry nhận thẻ đỏ. Sau pha phạm lỗi với Rondon ở sát vạch khu vực 16m50, trung vệ thủ quân của Chelsea bị truất quyền thi đấu khi phải nhận thẻ đỏ. 

50': Chelsea tổ chức đá phạt. Đội khách được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Sau khi bóng được đẩy đến Hazard, anh chuyền cho Pedro dứt điểm trúng cầu thủ West Brom đi chệch khung thành thủ môn Myhill. 

48': Diego Costa đi bóng bất thành. Tiền đạo của Chelsea nỗ lực đi bóng bên cánh trái, nhưng anh không vượt qua được 2 cầu thủ bên phía West Brom. 


 Hiệp 2 trận đấu giưa West Brom và Chelsea ở vòng 3 Premier League bắt đầu.

 

45+2': Hết hiệp một, Chelsea đang tạm dẫn trước với tỷ số 3-1. 

45': Hiệp 1 được bù giờ 2 phút.

[mecloud]f1MAbQrSmS[/mecloud]

42': VÀO OOO! Chelsea vươn lên dẫn 3-1 sau khi Azpilicueta ghi bàn. Hậu vệ người Tây Ban Nha có mặt kịp thời và ra chân dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm.

40': KHÔNG VÀO. Willian đệm bóng đi chệch khung thành rất đáng tiếc sau đường chuyền từ Pedro.

39': CƠ HỘI. West Brom đang nỗ lực vùng lên sau khi có bàn thắng mở tỷ số, vừa rồi là tình huống tấn công khá đáng chú ý về phía Chelsea.

[mecloud]iCf9RmmPpC[/mecloud]

35': VÀO OOOO! West Brom bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa do công của Morrison, cầu thủ trước đó sút hỏng quả 11m.

[mecloud]SaAR86h8kC[/mecloud]

30': VÀO!!! Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea: Đội khách có pha phản công bên cánh phải. Từ đường chuyền của Pedro, tiền đạo Diego Costa băng xuống chạm bóng cận thành trong tư thế không bị kèm giúp Chelsea dẫn trước West Brom 2-0.

29': Courtois cản phá giải nguy cho Chelsea. Sau khi vượt qua Azpilicueta bên cánh phải, McManaman dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Courtois

20': VÀO OOO! Pedro có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Tiền đạo người Tây Ban Nha có pha đập nhả với Costa trước khi dứt điểm nhẹ nhàng tung lưới West Brom.

[mecloud]dpZCa9wUAR[/mecloud]

18': NGUY HIỂM. West Brom đang thi đấu rất hưng phấn, vừa rồi là pha đánh đầu khá nguy hiểm của hậu vệ Dawson.

14': KHÔNG VÀO. Tiền vệ Morrison dứt điểm đưa bóng đi trúng chân Courtois ra ngoài.

13': PENALTY. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Matic phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

12': Rondon đe dọa khung thành Chelsea. Tiền đạo tân binh của West Brom thoát khỏi sự đeo bám của Zouma, nhưng anh dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi phạt việt vị anh ở tình huống trước đó.

10': Hazard đột phá bên cánh trái. Sau khi vượt qua 4 cầu thủ West Brom, tiền vệ người Bỉ chuyền bóng vào khu vực 16m50 cho đồng đội, nhưng đội khách Chelsea không có được pha dứt điểm thành công.

5': CHỆCH KHUNG THÀNH! Diego Costa xoay sở khéo léo trong vòng cấm, đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng lại đi không chính xác.

4': NGUY HIỂM! Các CĐV West Brom thoáng giật mình sau tình huống nguy hiểm mà đội nhà tạo ra ngay trước khung thành Chelsea.


TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

 

Đội hình ra sân của West Brom và Chelsea

West Brom: Myhill, Dawson, McAuley, Olsson, Brunt, Morrison, Fletcher (thủ quân), Yacob, McClean, McManaman, Rondon.

Dự bị: Rose, Chester, Lescott, Gnabry, Gardner, Anichebe, Lambert.

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry (thủ quân), Azpilicueta; Matic, Fabregas; Pedro, Willian, Hazard; Diego Costa.

Dự bị: Begovic, Cahill, Mikel, Loftus-Cheek, Traore, Remy, Falcao.

 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news