Tin mới

'Trùm' đường dây ma túy đá khủng ở Sài Gòn 'sa lưới'

Thứ sáu, 29/03/2019, 09:20 (GMT+7)

Người đàn ông ngoại quốc bị cáo buộc cầm đầu đường dây vận chuyển 300kg hàng đá từ Lào về TP HCM.

Thông tin mới nhất trên báo Dân Trí Vnexpress cho hay ngày 28/3, thượng tá Ngô Thanh Bình (Cục phó  Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - C04 Bộ Công an) xác nhận đã bắt khẩn cấp  Wu HeShan (57 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi Buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này phủ nhận toàn bộ hành vi và gây nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra.

Trước đó, C04 cũng đã tiến hành khởi tố bị can đối với  Huang Zai Wen (57 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và ba người trên xe bán tải chở 300 kg hàng đá về TP HCM là Thào A Dơ (37 tuổi, quê Điện Biên), Thào Nở Páo (45 tuổi) và Lý A Vừ (32 tuổi, cùng quê Đắk Nông) cùng về hành vi Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Đối tượng Wu HeShan bị bắt ngay tại hiện trường. Ảnh: Vnexpress

Các đối tượng này đều do Wu Heshan tuyển chọn trực tiếp. Trong đó, Huang Zai Wen là đồng hương, cũng là đàn em thân tín nhất của ông trùm.

Tối ngày 19/3, các trinh sát C04 phát hiện 3 người đi xe bán tải chở ma tuý từ cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) đến Bình Phước, sau đó quay về Đăk Nông.

Đến ngày 20/3, lực lượng chức năng đã vây bắt trước cửa Công ty may mặc xuất khẩu Hashan trong khu dân cư phường Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân).

Tang chứng của vụ án được cơ quan điều tra thu giữ. Ảnh: Dân Trí

Cơ quan xác định Công ty Hashan đứng tên người phụ nữ Việt Nam 40 tuổi, thực chất làm bình phong cho hoạt động mua bán ma túy. Người phụ nữ này là người  tình của ông trùm Wu Heshan.

Cơ quan chức năng xác định ngày 13/3 công ty đã xuất container "hạt nhựa" từ cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) đi Philippines. Bộ Công an lập tức thông tin cho lực lượng phòng chống ma túy Philippines (PDEA) và Cục Hải quan nước bạn, đề nghị phối hợp bắt giữ lô hàng nghi vấn.

Đến tối ngày 22/3, khi xe container của Công ty Hashan cập bến Manila, lực lượng chức năng tìm thấy 276 kg ma túy đá trong những bao hạt nhựa.

Ngay sau đó, chuyên án 218LP được C04 được thành lập và sau khi phát hiện băng tội phạm do người Trung Quốc cầm đầu, kết cấu với dân tộc thiểu số Việt Nam đưa ma túy từ Tam Giá vàng về.

Vụ án này được phát hiện từ tháng 10/2018, khi CSGT tỉnh Quảng Bình phát hiện ôtô bán tải có dấu hiệu nghi vấn đi trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy.

Khi bị cảnh sát dừng xe, hai người đàn ông mang quốc tịch Lào đã chạy trốn vào rừng bạch đàn gần đấy.

Lực lượng chức năng đã thu 12 bao tải chứa hơn 300 kg ma tuý đá. Sau nhiều giờ truy lùng trong rừng sâu, công an bắt được một người. Anh ta khai vận chuyển thuê ma túy với tiền công hơn 200 triệu đồng.

Khoảng giữa tháng 2, C04 đã phối hợp cùng  lực lượng chức năng tại Hà Tĩnh bắt Vang Cheyang Briachear (quốc tịch Lào), thu 278 kg ma tuý tổng hợp ở cửa khẩu Cầu Treo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TPHCM