Tin mới

'Trùm tình báo Tư Chung' của Biệt động Sài Gòn qua đời ở tuổi 83

Thứ tư, 19/06/2019, 16:33 (GMT+7)

Lễ viếng nghệ sĩ sẽ diễn ra lúc 13h30 ngày 21/6 tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

NSƯT Quang Thái - người gắn liền với vai trùm tình báo Tư Chung qua đời vào lúc 21h30' ngày 17/6, hưởng thọ 83 tuổi. NSƯT Quang Thái bị tai biến cách đây 3 năm và khoảng 1 tháng gần đây sức khỏe yếu dần.

Lễ viếng nghệ sĩ sẽ diễn ra lúc 13h30 ngày 21/6 tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ viếng bắt đầu vào trưa cùng ngày, sau đó đưa đi hỏa táng tại đài hóa thân hoàn vũ và an táng tại Hoài Đức, Hà Nội.

NSƯT Quang Thái sinh năm 1937, là nghệ sĩ kịch nói nổi tiếng ở Hà Nội những năm 1970 - 1980.

Nghệ sĩ Quang Thái trong vai Tư Chung của "Biệt động Sài Gòn".

Trong sự nghiệp của mình, cố nghệ sĩ được khán giả biết đến và yêu mến nhờ loạt vai diễn trong các vở kịch nước ngoài như Hòn đảo thần Vệ nữ, Tập nhật ký bỏ quên, Ả cave nhà hàng Macxim, Giấc mộng đêm hè... hay vở diễn của Việt Nam như Đôi mắt, Tay súng quân dân...

Vai diễn nổi tiếng nhất của ông qua vai trùm tình báo Tư Chung trong Biệt động Sài Gòn, sản xuất năm 1986. Lúc đó, nghệ sĩ Bùi Quang Thái đã 45 tuổi, thu hút khán giả nhờ gương mặt lãng tử, dáng người cao ráo và diễn xuất chân thực. Ban đầu, vai diễn này được nhắm cho Chánh Tín nhưng đạo diễn Long Vân lại đổi ý vì Chánh Tín quá nổi tiếng với một vai diễn khác. Ông chủ động tìm gặp Quang Thái, mời nam nghệ sĩ đóng phim này.

Năm 1999, nghệ sĩ Quang Thái về hưu. Ông trải qua hai đời vợ nhưng hai người đều mất sớm. Những năm tháng cuối đời, bệnh tai biến khiến ông mất trí nhớ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NSƯT Quang Thái