Tin mới

Trùm xã hội đen Minh "sâm" nhập viện vì mắc bệnh nặng

Thứ ba, 10/11/2015, 14:32 (GMT+7)

Nguyễn Ngọc Minh (tức trùm xã hội đen Minh “sâm” - Giám đốc Công ty TNHH Đại An, cầm đầu băng nhóm xã hội đen hoạt động ở thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã phải nhập viện điều trị vì mắc bệnh nặng.

Nguyễn Ngọc Minh (tức trùm xã hội đen Minh “sâm” - Giám đốc Công ty TNHH Đại An, cầm đầu băng nhóm xã hội đen hoạt động ở thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã phải nhập viện điều trị vì mắc bệnh nặng.

Báo Người lao động dẫn nguồn tin ngày 10/11, cho biết bị can Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”, 55 tuổi, trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh), Giám đốc Công ty TNHH Đại An, cầm đầu băng nhóm xã hội đen hoạt động ở thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã phải nhập viện điều trị vì mắc bệnh nặng.

Trước đó, đàn em của Minh “sâm” là Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “sóc”), Giám đốc Cty TNHH Thành Hưng, nguyên trưởng thôn Phù Khê Thượng, xã Phù Khê (thị xã Từ Sơn) cũng phát hiện bị bệnh ung thư.

Ông "trùm" xã hội đen Minh "sâm" - Ảnh: Tiền Phong

Sau đó, các cơ quan tố tụng thống nhất thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị can Nguyễn Thành Hưng, cho được tại ngoại để điều trị bệnh. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị bệnh ung thư, đến 5/11, Hưng “sóc” đã tử vong.

Cũng theo nguồn tin trên báo này, Minh “sâm” đang được điều trị tại phòng tự nguyện 2 của một bệnh viện trên địa bàn Hà Nội. Tình hình điều trị cũng như tình trạng sức khoẻ của Minh "sâm" không được tiết lộ.

Trao đổi trên báo Người lao động, một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Công an tỉnh Bắc Ninh chỉ nắm tình hình, không có thẩm quyền thay đổi biện pháp ngăn chặn hay theo dõi, giám sát trong quá trình bị can tại ngoại. Thẩm quyền này thuộc về Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí dẫn nguồn tin cho biết, liên quan đến cái chết của “phó tướng” Hưng “sóc”, người được coi là tay chân đắc lực của ông trùm Minh “sâm” thì không có gì bất ngờ, bởi quá trình điều tra, cán bộ điều tra thấy Hưng “sóc” có vấn đề về sức khoẻ nên đã đưa Hưng đi khám bệnh và phát hiện Hưng “sóc” bị bệnh ung thư. Sau đó, quá trình chữa trị, Hưng “sóc” đã tử vong vì bệnh ung thư vào đêm 5/11.

Trao đổi trên báo Dân Trí, một cán bộ điều tra cho biết, vai trò phạm tội của Hưng “sóc” đã được cơ quan điều tra làm rõ và hồ sơ “khép tội” Hưng “sóc” đã được hoàn thiện trước khi Hưng “sóc” tử vong. Quá trình điều tra cũng cho thấy vai trò của Hưng “sóc” không “khủng khiếp” như những thông tin đồn đại bên ngoài”.

Cơ quan điều tra cho biết sắp kết thúc chuyên án Minh "sâm" và có kết luận điều tra nên việc đưa thông tin không chính thống, sai lệch vào thời điểm này dễ gây hiểu lầm xấu trong dư luận, C47 sẽ yêu cầu các báo đưa thông tin sai lệch sẽ phải đính chính với bạn đọc.

Theo báo Tiền Phong, trước đó vào chiều ngày 13/8/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã tiến hành bắt giữ khẩn Nguyễn Ngọc Minh cùng đồng phạm về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

Ngày 17/8/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Minh và Nguyễn Thành Hưng cùng 8 đối tượng khác về các tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news