Tin mới

Trùm xã hội đen Tú “khỉ” cùng 17 đồng phạm bị truy tố

Thứ bảy, 31/01/2015, 14:24 (GMT+7)

Tú “khỉ” cùng những đồng phạm của mình đã đứng ra cho vay nặng lãi, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, cưỡng đoạt tài sản, cá độ, ghi lô để… và sẵn sàng dùng vũ lực, thủ đoạn để xử lý.

Tú “khỉ” cùng những đồng phạm của mình đã đứng ra cho vay nặng lãi, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, cưỡng đoạt tài sản, cá độ, ghi lô để… và sẵn sàng dùng vũ lực, thủ đoạn để xử lý.

Theo tin tức trên Dân trí, Viện KSND Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Phạm Khắc Tú (tức Tú “khỉ”, 40 tuổi, trú tại xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) và đồng bọn về các tội danh: Cố ý gây thương tích; Cưỡng đoạt tài sản; Mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Tú "khỉ" bị bắt cùng tang vật liên quan. (Ảnh Dân trí)

Liên quan đến vụ án này, Viện KSND Tối cao cũng truy tố 17 đồng bọn khác của Tú về 5 tội danh trên và tội Không tố giác tội phạm.

Thông tin về vụ án, báo Công an nhân dân cho biết, dưới sự điều hành của Tú, đám đàn em sẵn sàng làm mọi việc sai khiến.

Được biết khi Công ty TNHH Xây dựng và Sản xuất vật liệu xây dựng Sông Hồng (viết tắt là Công ty Sông Hồng) do ông Phạm Mạnh Hà làm Giám đốc được cấp phép thăm dò trữ lượng, quản lý bảo vệ mỏ cát phù sa ven sông Hồng tại xã Đại Tập, huyện Khoái Châu. Tú đã gặp lãnh đạo Công ty Sông Hồng đòi góp cổ phần nhưng không được đồng ý.

Vì việc này, Tú đã tập hợp nhiều thanh niên có tiền án, tiền sự và những kẻ đang có lệnh truy nã để đe doạ, gây áp lực, cản trở hoạt động kinh doanh của Công ty Sông Hồng bằng các thủ đoạn nhắn tin, ném chất bẩn và người, nhà của lái xe ô tô, máy xúc. Chúng còn làm chông để ô tô chở cát của công ty đi vào, gây xịt, nổ xăm, lốp chỉ để đạt được mục đích để công ty nhượng lại 50% mỏ cát.

Do ông Hà kiên quyết không đồng ý nhượng lại cổ phần nên Tú yêu cầu chi ra 500 triệu đồng sẽ để công ty yên ổn. Công ty không đáp ứng yêu cầu vô lý này nên Tú đã đe doạ sẽ cho đàn em tiếp tục gây rối, yêu cầu các bến đò, phà tại địa bàn tỉnh Hưng Yên không chở hàng cho Công ty Sông Hồng.

Hành vi này của Tú khiến phái công ty Sông Hồng phải chịu rất nhiều tổn thất nên phía công ty đã đồng ý chi ra cho Tú 200 triệu. Khi Tú đang nhận số tiền trên của ông Hà thì bị cơ quan Công an bắt quả tang về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Khám xét nơi ở của Tú, cơ quan Công an đã thu giữ 17 dao, kiếm các loại, súng K59 và nhiều giấy tờ liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi.

Video tham khảo :Ông trùm xã hội đen xiết nợ con bạc trong rừng cao su:

Ngoài ra, cơ quan Công an còn phát hiện trong nhà Tú có ba đối tượng trốn truy nã đang ẩn náu.

Theo lời khai của Tú, nguồn gốc của khẩu súng K59 Tú có được là do mua lại từ một người bạn ngoài xã hội. Khi con nợ nào đã vay tiền của Tú thì không dám chây ì bởi Tú có nhiều chiêu trò rất nguy hiểm để đe dọa.

Để đòi nợ khách hàng, Tú cũng chưa nhất thiết cần vũ lực mà chỉ cần bắt con nợ lên xe ô tô rồi cho đàn em xăm trổ đầy mình ngồi quanh dọa nạt, ép trả rồi vờ lộ vũ khí “nóng” để con nợ sợ hãi. Nếu con nợ vẫn nhất định chây ì, Tú sẽ khủng bố con nợ bằng cách chỉ đạo đàn em ném chất vi sinh, trấn áp và đánh đập họ.

Quá trình điều tra mở rộng, cơ quan điều tra còn phát hiện thấy trong điện thoại của Tú có nhiều nội dung tin nhắn liên quan đến chơi lô đề, cá độ bóng đá, với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Tú trực tiếp nhận điện thoại của các con bạc để bán lô, đề, đồng thời liên kết với đồng bọn để tổ chức cá độ bóng đá với số tiền hơn 430 triệu đồng. Trước khi thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của ông Hà, Tú đã chém thương tích một thanh niên tại lễ hội ở làng gây thương tích 44,5%.

Được biết, trước đó, Tú đã từng có một tiền án 9 tháng tù giam về tội đánh bạc nhưng được hoãn thi hành án. Về việc này, Viện KSND Tối cao xác định, việc TAND tỉnh Hưng Yên ra quyết định miễn chấp hành hình phạt 9 tháng tù giam về tội đánh bạc đối với Tú là không đúng quy định của pháp luật. Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tách hồ sơ vụ án này để đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý sau.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news