Tin mới

Trump đạt điểm tuyệt đối về kiểm tra sức khỏe tâm thần

Thứ tư, 17/01/2018, 09:48 (GMT+7)

Bác sĩ Nhà Trắng cho hay Tổng thống Donald Trump đã vượt qua được những bài kiểm tra về nhận thức và có tình trạng sức khỏe xuất sắc.

Bác sĩ Nhà Trắng cho hay Tổng thống Donald Trump đã vượt qua được những bài kiểm tra về nhận thức và có tình trạng sức khỏe xuất sắc. 

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay vì muốn dập tắt những câu hỏi liên quan đến tình trạng sức khỏe tâm thần của mình, ông chủ Nhà Trắng đã yêu cầu bác sĩ bổ sung thêm một bài kiểm tra nhận thức cho đợt khám sức khỏe đầu tiên của tổng thống vào ngày 12/1 và cho phép bác sĩ Ronny Jackson công bố thông tin kết quả.

Bác sĩ Ronny Jackson trả lời câu hỏi của phóng viên. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trong phiên họp kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ vào ngày 16/1, bác sĩ Jackson đã tỏ ra khá mệt mỏi  bởi những câu hỏi của các phóng viên và khẳng định ông không hề che giấu bất kỳ thông tin này. 

Theo lời của vị bác sĩ này, Trump sẽ cố gắng giảm khoảng 4,5 đến 6,8kh cân nặng bằng cách ăn uống điều độ và tập thể dục. 

Ông Donald Trump năm nay 71 tuổi, có sở thích ăn thức ăn có nhiều chất béo như gà chiên, hamburger và thịt nướng.

Dù có chơi golf nhưng ông Trump không tập thể dục thường xuyên. Tình trạng sức khỏe tâm thần của ông Trump bị đem ra mổ xẻ sau khi một cuốn sách gây tranh cãi mô tả ông là người ngây ngô và có tâm trạng thất thường. 

Cũng theo bác sĩ Jackson, tổng thống không cần phải thực hiện bài kiểm tra nhận thức nhưng vẫn bổ sung 30 câu hỏi về vấn đề này theo yêu cầu của ông Trump. 

Theo đó, bài kiểm tra này sẽ phát hiện những dấu hiệu của bệnh sa sút trí tuệ hoặc Alzheimer. Được biết, ông Trump đã đạt điểm tuyệt đối. "Tinh thần tổng thống rất minh mẫn và hoàn hảo" - ông Jackson khẳng định. 

Bac sĩ Jackson cho biết ông sẽ tăng liều Crestor, một loại thuốc giảm cholesterol, hàng ngày của ông Trump và đưa một nhà dinh dưỡng vào Nhà Trắng.

Cùng với đố, ông cũng thiết kế một chương  rèn luyện sức khỏe hàng ngày cho tổng thống.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news