Tin mới

Trump khoác áo Tổng tư lệnh Mỹ, gửi thông điệp cứng rắn tới Triều Tiên

Chủ nhật, 05/11/2017, 15:40 (GMT+7)

Trong chiếc áo Tổng tư lệnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới thăm căn cứ không quân Yokota ở ngoại ô Tokyo và ca ngợi sức mạnh Mỹ, động thái được đánh giá là gửi thông điệp cứng rắn tới Triều Tiên.

Trong chiếc áo Tổng tư lệnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới thăm căn cứ không quân Yokota ở ngoại ô Tokyo và ca ngợi sức mạnh Mỹ, động thái được đánh giá là gửi thông điệp cứng rắn tới Triều Tiên.

Ông Trump thăm căn cứ ở Nhật Bản với phong thái Tổng tư lệnh Mỹ - Ảnh 1.

Ông Trump thể hiện đúng tác phong Tổng tư lệnh khi khoác chiếc áo dành riêng cho vị trí tối cao của quân đội Mỹ và tới thăm căn cứ không quân Yokata, ở ngoại ô thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Ông Trump thăm căn cứ ở Nhật Bản với phong thái Tổng tư lệnh Mỹ - Ảnh 2.

Phát biểu trước các binh sĩ Mỹ, ông Trump khẳng định: "Binh sỹ Mỹ sẵn sàng bảo vệ đất nước với toàn bộ năng lực không gì có thể sánh bằng của quân đội Mỹ".

Tổng thống Donald Trump đặt chân tới Nhật Bản sáng 5/11. Đây là nơi dừng chân đầu tiên của ông Trump trong chuyến công du châu Á lần này.

Căn cứ không quân Yokota đóng vai trò cực kỳ quan trọng nếu xảy ra bất cứ xung đột nào ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, một cách gọi và nhìn nhận mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump về khu vực châu Á.
 
Ông Trump thăm căn cứ ở Nhật Bản với phong thái Tổng tư lệnh Mỹ - Ảnh 10.

Tổng tư lệnh Donald Trump bắt tay các binh sỹ tại Yokota.

Ông Trump thăm căn cứ ở Nhật Bản với phong thái Tổng tư lệnh Mỹ - Ảnh 11.

Trước đó, ông Trump cũng đã thăm Trân châu Cảng. Trong ảnh là Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân vẫy chào trước khi rời khỏi Trân châu Cảng.

Ông Trump thăm căn cứ ở Nhật Bản với phong thái Tổng tư lệnh Mỹ - Ảnh 12.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ dùng bữa trưa thân mật trưa 5/11 và cùng chơi một trận golf với tay gậy đang xếp vị trí thứ 4 thế giới Hideki Matsuyama, trong khi 2 phu nhân sẽ dùng bữa trà chiều và ngắm cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news