Tin mới

Trump và Kim Jong-un ăn gì trong bữa trưa chung đầu tiên?

Thứ ba, 12/06/2018, 11:50 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang dùng bữa trưa sau vòng đàm phán tại khu nghỉ mát Capella trên đảo Sentosa của Singapore sáng nay (12/6).

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang dùng bữa trưa sau vòng đàm phán tại khu nghỉ mát Capella trên đảo Sentosa của Singapore sáng nay (12/6).

CNN cho hay ông Trump và ông Kim dự kiến dùng bữa trưa kết hợp trao đổi công việc cùng 12 quan chức của hai nước vào lúc 11h30 (giờ Singapore). Tuy nhiên, hai người đã bước vào phòng ăn muộn 20 phút so với kế hoạch.

Khi tiến vào phòng ăn, Tổng thống Trump mời ông Kim ngồi xuống sau khi nói đùa với các phóng viên, yêu cầu họ chụp hình hai ông sao cho thật "gầy và đẹp trai".

Tổng thống Mỹ đã mời lãnh đạo Triều Tiên ngồi xuống dùng bữa, trước khi nói đùa với các nhiếp ảnh gia rằng hãy chụp sao cho họ trông "thật đẹp và thanh mảnh".

Phái đoàn của Tổng thống Trump dự buổi tiệc cùng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Reuters

TT Trump và ông Kim Jong Un bắt đầu bước vào bữa trưa làm việc với món sườn bò hầm, cơm xoài xanh Malaysia và cá tuyết kho kiểu Triều Tiên.

Thực đơn cho thấy nước chủ nhà muốn làm hài lòng cả 2 vị khách quan trọng với sự kết hợp giữa món ăn phương Tây và châu Á. Ông Trump là một người rất kén ăn và chỉ thích đồ Mỹ. Trong khi đó, một số đặc trưng ẩm thực của Hàn Quốc/Triều Tiên được đưa ra để phục vụ ông Kim và đầu bếp không quên món cơm chiên Dương Châu rất nổi tiếng ở Singapore.

Ngoài 2 nhà lãnh đạo, tất cả thành viên Mỹ - Triều tham gia đàm phán buổi sáng, cũng như một vài cố vấn đi theo, cũng tham dự bữa trưa. Một số cái tên đáng chú ý là Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders và Kim Yo-jong, em gái của ông Kim kiêm Phó giám đốc thứ nhất của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Món Oiseon nổi tiếng trên bán đảo Triều Tiên. (Nguồn: Viện Thực phẩm Truyền thống Hàn Quốc)

Sau bữa trưa, ông Trump dự kiến tổ chức họp báo lúc 16h trước khi lên đường tới căn cứ không quân Paya Lebar bay về Mỹ.

Thực đơn tiệc trưa của ông Trump và ông Kim.

Khai vị

Cocktail tôm truyền thống kèm salad bơ

Nộm kerabu xoài xanh với sốt chanh mật ong và bạch tuộc tươi

"Oiseon" - Dưa chuột nhồi thịt

Món chính

Sườn bò hầm ăn kèm khoai tây kiểu Pháp, cải hấp và nước sốt rượu vang đỏ

Thịt lợn chua ngọt, cơm chiên Dương Châu với tương ớt

“Daegu jorim” - Cá tuyết om đậu nành với củ cải, rau châu Á

Tráng miệng

Bánh mứt nhân chocolate đen

Kem vani Haagen-Dazs sốt anh đào

Bánh nhân kem Tropezienne

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news