Tin mới

Trung Quốc: Bí mật trong trang trại nuôi 6 tỉ con gián

Thứ bảy, 21/04/2018, 10:03 (GMT+7)

Trang trại gián trong nhà lớn nhất thế giới nuôi tới 6 tỷ con gián trưởng thành/năm sử dụng trí thông minh nhân tạo để vận hành. Theo chính phủ Trung Quốc, đây là một phần của quá trình sản xuất "một loại thuốc chữa bệnh" đang được hàng triệu bệnh nhân sử dụng.

Trang trại gián trong nhà lớn nhất thế giới nuôi tới 6 tỷ con gián trưởng thành/năm sử dụng trí thông minh nhân tạo để vận hành. Theo chính phủ Trung Quốc, đây là một phần của quá trình sản xuất "một loại thuốc chữa bệnh" đang được hàng triệu bệnh nhân sử dụng.

Theo tờ South China Morning Post, ở Trung Quốc có rất nhiều cơ sở chăn nuôi gián nhằm nghiên cứu y học hay một nguồn thức ăn chăn nuôi. Nhưng không có một cơ sở nào có thể so sánh với trang trại ở thành phố Xichang được điều hành bởi Tập đoàn Dược phẩm Gooddoctor, nằm tại phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên.

Trang trại nuôi hàng tỷ con gián ở Tứ Xuyên (Ảnh: SCMP)

Trang trại nuôi gián lớn nhất thế giới này nuôi 6 tỉ con gián trưởng thành mỗi năm và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để quản lý một số lượng "cư dân" khổng lồ trong nhiều năm qua lớn hơn cả dân số của loài người hiện nay.

Theo báo cáo của chính phủ Trung Quốc, lợi nhuận khổng lồ 4,3 tỷ nhân dân tệ (684 triệu USD) đến từ việc sản xuất một loại "chất lỏng chữa bệnh" được chiết xuất từ gián. Do đó nuôi gián được xem là ngành kinh doanh hái ra tiền.

Bên trong một trang trại nuôi gián ở Trung Quốc - Ảnh: SOHU

Trang trại này được niêm phong như một nhà tù, khách du lịch cũng bị giới hạn khi đặt chân tới đây. Trang trại luôn trong tình trạng nóng, ẩm và tối, không bao giờ có ánh sáng mặt trời, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng tỷ con gián phát triển mỗi năm.

Sau khi được nuôi lớn với trọng lượng và kích thước tiêu chuẩn, gián được đưa vào máy và nghiền nát để làm thuốc mà theo báo South China Morning Post (SCMP) là có hiệu quả đáng kể với bệnh đau dạ dày và các bệnh khác.

Theo mô tả của South China Morning Post, loại thuốc này có màu sắc giống trà, vị hơi ngọt và có mùi hơi tanh.

Gián vẫn thường bị thù ghét vì hôi hám và bẩn thỉu hóa ra lại là một bài thuốc quý.

Ước tính có hơn 40 triệu bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp, dạ dày và các bệnh khác đã được chữa trị khỏi sau khi uống thuốc theo đơn của bác sĩ.

Loài gián từ lâu đã được coi là một thành phần quý của y học cổ truyền Trung Quốc. Ở một số khu vực nông thôn ở Nam Trung Quốc, trẻ sơ sinh vẫn thỉnh thoảng được cho ăn gián cùng với tỏi để điều trị sốt do nhiễm trùng hoặc đau bụng.

Một cuộc nghiên cứu do Chính phủ Trung Quốc tài trợ cũng được thực hiện, và sau hơn hai mươi năm, nghiên cứu này xác nhận gián có tiềm năng giá trị lớn trong y học.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news