Tin mới

Trung Quốc: Cá heo trắng bị dân xẻ thịt gây phẫn nộ

Chủ nhật, 01/10/2017, 09:23 (GMT+7)

Cảnh cá heo trắng quý hiếm bị dân làng Trung Quốc trói vào thuyền, mổ ruột trên bãi biển sau khi chia sẻ trên MXH đã khiến dân mạng Trung Quốc phẫn nộ.

Cảnh cá heo trắng quý hiếm bị dân làng Trung Quốc trói vào thuyền, mổ ruột trên bãi biển sau khi chia sẻ trên MXH đã khiến dân mạng Trung Quốc phẫn nộ. 

Long Room đưa tin cho hay, đoạn video ghi lại cảnh cá heo trắng Trung Quốc ((Sousa chinensis) bị xẻ thịt ngay trên bãi biển ở thành phố Ninh Đức phía đông tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, được một nhân chứng ghi lại bằng điện thoại di động, thu hút gần 20 triệu lượt xem trên mạng xã hội. 

Hình ảnh cá heo trắng bị xẻ thịt ngay trên bờ biển gây phẫn nộ. Ảnh: Long Room

Ngay sau khi đoạn video này được chia sẻ đã gây làn sóng dư luận phẫn nộ.

Cá heo trắng tại Trung Quốc là loài nguy cấp được người dân địa phương mệnh danh là "tiên cá" hoặc "gấu trúc của biển cả". 

Cá heo trắng bị xẻ thịt được cho bắt ở vùng biển Hoa Đông do vô tình hoặc có chủ ý và sau đó được đưa vào bờ, nơi người dân địa phương dường như không biết nó là loài động vật quý hiếm.

Thay vì báo cho nhà chức trách hoặc giao nộp con vật, một người dân làng đã giết chết cá heo và xẻ thịt nó trên bãi biển. Liên đoàn bảo vệ quyền động vật China Cetacean Alliance đã đưa thông báo xác nhận sự việc. Người dân làng khẳng định con cá heo đã chết trước khi ông ta đưa nó vào bờ. Cục Biển và Ngư nghiệp tỉnh Phúc Kiến cho biết họ đã bắt giữ người đàn ông nhưng không tiết lộ thêm thông tin về cuộc điều tra.

Tại Trung Quốc, cá heo trắng là động vật được bảo vệ cấp 1, cùng với gấu trúc khổng lồ Hoa Đông do vô tình hoặc có chủ ý và sau đó được đưa vào bờ, nơi người dân địa phương dường như không biết nó là loài động vật quý hiếm.

Thay vì báo cho nhà chức trách hoặc giao nộp con vật, một người dân làng đã giết chết cá heo và xẻ thịt nó trên bãi biển.

Liên đoàn bảo vệ quyền động vật China Cetacean Alliance đã đưa thông báo xác nhận sự việc. Người dân làng khẳng định con cá heo đã chết trước khi ông ta đưa nó vào bờ. Cục Biển và Ngư nghiệp tỉnh Phúc Kiến cho biết họ đã bắt giữ người đàn ông nhưng không tiết lộ thêm thông tin về cuộc điều tra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news