Tin mới

Trung Quốc cấm phim đồng tính, loạn luân… trên truyền hình

Thứ sáu, 04/03/2016, 10:09 (GMT+7)

Các nhà kiểm duyệt Trung Quốc nói rằng những chương trình truyền hình không nên làm về đề tài quan hệ đồng tính và các chủ đề khác "thổi phồng mặt tối của xã hội".

Các nhà kiểm duyệt Trung Quốc nói rằng những chương trình truyền hình không nên làm về đề tài quan hệ đồng tính và các chủ đề khác "thổi phồng mặt tối của xã hội".

Một hướng dẫn 8 trang về "nội dung không lành mạnh, vô đạo đức và thô tục" đã được đăng tải trên website cuaHiệp hội Công nghiệp Sản xuất phim truyền hình Trung Quốc, đề ngày 31/12 và đã được phát tán rộng rãi trên truyền thông Trung Quốc trong tuần này.

Nó được đưa ra sau khi bộ phim về đồng tính nổi tiếng "Thượng ẩn" (Addicted Heroin) bị gỡ khỏi các trang xem phim trực tuyến hồi tuần trước, gây náo động trên mạng xã hội. Giờ đây, người ta chỉ có thể xem được bộ phim này trên Youtube - đã bị chặn ở Trung Quốc.

Một cảnh trong phim "Thượng ẩn" bị cấm tại Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình

Ngoài đồng tính luyến ái, hướng dẫn này còn nhắm tới vấn đề Ngoại tình, tình một đêm và hạn chế độ tuổi yêu.

Các quy định được đưa ra: "Không chiếu các bộ phim truyền hình về những mối quan hệ tình dục bất thường và các hành vi như loạn luân, quan hệ đồng tính, trụy lạc tình dục, tấn công tình dục, lạm dụng tình dục, bạo lực tình dục và tương tự".

Tài liệu này cũng đã liệt kê một loạt các chủ đề bị cấm trên truyền hình trong đó có cả những thứ hủy hoại hình ảnh đất nước, thúc đẩy lối sống xa hoa, phá hoại đoàn kết dân tộc, minh họa cho chế độ phong kiến, mê tín dị đoan.

Đây là ví dụ mới nhất cho cái được cho là chiến dịch của chính phủ Trung Quốc nhằm siết chặt đạo đức và kiểm soát tốt hơn đời sống cộng đồng.

Năm ngoái, nước này đã cấm 120 bài hát được cho là "có hại" cho xã hội.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news